.
CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 10-3)

Tottenham - AC Milan: Thêm một đêm lung linh?

.
(ĐNĐT) - Tottenham có thể sẽ là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở Champions League mùa này nếu thầy trò Redknapp giành được tấm vé dự tứ kết trước AC Milan.

Mô tả ảnh.
Tottenham (áo trắng) sẽ gây ấn tượng mạnh nhất bằng việc vượt qua AC Milan? Ảnh: Getty Image
Tottenham vừa để Wolves cầm hòa 3-3 và bị Chelsea lấn chỗ ở top 4. Mục tiêu tái lập thành tích mùa trước của Spurs đang lung lây dữ dội vì Chelsea đang lấy lại phong độ nên khả năng giành lại vị trí thứ 4 trong phần còn lại của mùa giải là không dễ. Tuy nhiên, giờ đây là lúc thầy trò Redknapp đang rất tập trung để có thêm một đêm lung linh nữa ở đấu trường Champions League.

Đêm lung linh đầu tiên là đêm họ đã buộc CĐV Inter thót tim vì cuộc nổi dậy ở hiệp hai tại vòng bảng dù kết quả thua 3-4. Đêm thứ hai là đêm Crouch ghi bàn thắng duy nhất cũng ngay tại Milan ở lượt đi vòng knock out đầu tiên. Giờ đây, chỉ cần giữ vững lợi thế đó trên sân nhà White Hart Lane cũng đã là lung linh rồi, bởi lần đầu tiên dự giải đã lấy vé vào tứ kết khi vượt qua mặt hai đại gia Ý.

Không chỉ là lợi thế 1-0 mà Redknapp giờ đây đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Lối chơi tấn công biên trong những đợt phản công đã có đầy đủ hai cầu thủ tốc độ Bale và Lennon. Ông có thêm Defoe đã lấy lại phong độ ghi bàn sau khi lập cú đúp hồi cuối tuần. Ông có lại Vaart sau chấn thương để làm hộ công cho Defoe. Tottenham đang dồn toàn lực cho cuộc chiến mà theo họ là lớn nhất mùa giải.

Trong khi đó, Milan không thể có đội trưởng Gattuso vì án treo giò tới 5 trận. Tỷ số thua 0-1 không phải là lớn nhưng quan trọng là tinh thần của thầy trò Allegri đang đổ dồn ở Serie A, nơi họ quyết tâm giành lại Scudetto mà lần cuối có được đã cách 7 năm. Tiền đạo Ibrahimovic là hơi thở chính của Milan trên hàng công ở Serie A nhưng kỳ lạ chân sút Thụy Điển lại rất mờ mịt ở đấu trường châu lục.

Đội hình dự kiến:

TOTTENHAM: Gomes - Hutton, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto - Lennon, Palacios, Modric, Bale - Van der Vaart – Defoe

MILAN: Abbiati - Abata, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski - Merkel, Flamini, Seedorf - Pato, Robinho - Ibrahimovic

* Schalke là đội bóng hai mặt ở mùa giải này: bết bát ở Bundesliga nhưng khó lường ở hai giải đấu cúp. Ngoài tấm vé dự chung kết Cúp Quốc gia, Schalke đã thủ hòa 1-1 ngay tại Valencia để tạo được chút lợi thế cho trận lượt về trên sân nhà.
 
Sân nhà Veltins cũng là nơi chứng kiến hai bộ mặt khác nhau của Schalke. Thầy trò Magath không ít lần tiếc ngẩn ngơ ở Bundesliga nhưng đã toàn thắng cả ba trận vòng bảng ngay tại Veltins. Đó chính là niềm tin của Magath sẽ đưa “Lữ đoàn xanh” lần thứ ba dự tứ kết Champions League. Đồng thời gạt bỏ ý định sa thải của BLĐ Schalke trước sức ép của người hâm mộ.

Đội hình dự kiến:

SCHALKE: Neuer - Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero - Kluge, Matip, Farfan, Jurado - Gavranovic, Raul

VALENCIA: Guaita – Bruno, Costa, Navarro, Mathieu – Tino Costa, Banega - Joaquin, Mata, Hernandez – Soldado

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.