.

Danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu: Chuyện ba người

.

Các giải VĐQG châu Âu đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Tương tự, đây là thời điểm quyết liệt nhất trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu…

Mô tả ảnh.
2 tên tuổi hiện dẫn đầu danh sách làm bàn hàng đầu châu Âu, không ai khác, vẫn là Leo Messi và Cris Ronaldo. QBV 2010 và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 đều đang cùng có trong tay 27 lần lập công (chỉ tính riêng tại giải VĐQG).

uy nhiên Leo Messi và Cris Ronaldo đang bị bám đuổi quyết liệt bởi Antonio Di Natale. Tiền đạo người Italia của Udinese đã phả hơi nóng vào gáy Leo Messi và Cris Ronaldo. Điều này bắt nguồn từ vòng 30 Serie A cuối tuần qua. Antonio Di Natale đã bỏ túi thêm 1 bàn thắng nữa, pha làm bàn trong chiến thắng 2-0 của Udinese trước Catania. Trong khi đó ở vòng 29 La Liga, cả Leo Messi và Cris Ronaldo đều tịt ngòi, ở trận đấu với Getafe và Atletico Madrid.

Với sự xuất hiện của Antonio Di Natale, cuộc đua đến Chiếc giày vàng châu Âu năm nay không còn là cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo, như những gì từng diễn ra từ đầu mùa giải.

Như vậy đã 3 trận liên tiếp tại La Liga trong thời gian gần đây, Leo Messi đã không ghi được bàn thắng. Đây cũng là số trận mà Cris Ronaldo tịt ngòi. Tuy nhiên 2 trong 3 trận này (Santander và Hercules), ngôi sao người Bồ Đào Nha phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Và nếu cả 2 tiếp tục "im hơi lặng tiếng" thì nhiều khả năng họ sẽ bị Antonio Di Natale san bằng cách biệt bàn thắng.

Không chỉ có Antonio Di Natale, một cầu thủ khác của Serie A là Edinson Cavani cũng đã chen chân vào cuộc đua đến Chiếc giày Vàng châu Âu. Với cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Napoli trước Cagliari cuối tuần qua, chân sút người Uruguay đã có trong tay 22 bàn thắng, kém Messi, Ronaldo và Di Natale lần lượt là 5 và 2 bàn.

Serie A chiếm số lượng nhiều hơn cả trong top 10 chân sút hàng đầu châu Âu ở mùa giải này đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh Di Natale và Edinson Cavani, còn có sự góp mặt của Samuel Eto'o. La Liga có 2 tên tuổi là Messi và Ronaldo. Còn Berbatov vàTevez là 2 đại diện của Premier League.

10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu ở mùa giải này (đến thời điểm hiện tại)

Thứ tự

Cầu thủ

CLB

Hệ số điểm Bàn thắng Điểm

1

Leo Messi

Barca

27

 54

 

Cris Ronaldo

Real 

2

27

 54

3

Di Natale

Udinese

2

24

 48

4

Cavani

Napoli

2

22

 44

5

Berbatov

M.U 

20

 40

6

Eto'o

Inter 

2

19 

 38

 

Mario Gomez

Bayern

2

19 

 38

 

Moussa Sow

Lille

2

19

 38

9

Kenny Miller  

Rangers/Bursaspor

1.5

25

 37.5

10

Carlos Tevez

Man City

18

 36

bongdaso.com

;
.
.
.
.
.