.

“Đế chế” của Allegri

.
Gần đây nhất, AC Milan nâng cao chiếc cúp Scudetto là năm 2004. Để rồi từ đó, đội bóng cùng thành phố Inter Milan thống trị toàn bộ Serie A với năm lần vô địch liên tiếp, đặc biệt hơn, ở mùa giải vừa qua Inter đã đoạt cú ăn ba. Cứ mỗi lần như thế chẳng khác nào nhát dao cắt vào trái tim của Thủ tướng Ý Berlusconi-ông chủ của AC Milan.

Mô tả ảnh.
Ibrahimovic và Pato ăn mừng sau khi ghi bàn.
 
Giờ đây Thủ tướng Berlusconi đang chịu không ít phiền toái về những scandal tình ái, về thái độ phản đối của phụ nữ đất nước hình chiếc ủng nhưng ông vẫn giành thời gian cùng cô gái rượu đến sân San Siro chứng kiến Milan cùng chàng rể tương lai Pato chiến đấu với đội đứng thứ ba Napoli. Sau hiệp một không có bàn thắng, Milan đã hạ gục đội khách ba bàn không gỡ trong hiệp hai, ít nhiều có sự giúp đỡ của trọng tài chính Rocchi.

Phút 49, ông tuýt còi cho Milan được hưởng quả penalty trước sự phản đối của đội khách Napoli. Các pha quay chậm và cả HLV chủ nhà Allegri cũng thừa nhận là không biết “ông vua” Rocchi phạt hậu vệ Aronica cái tội chơi bóng bằng tay hay truy cản Pato. Tiếng còi dứt khoát và hành động chỉ tay vào chấm 11m cương quyết đã giúp Ibrahimovic tự tin đưa Milan vượt lên dẫn trước. Cú sút chìm, căng đi vào góc lưới đã xé toạc mục tiêu tìm kiếm một điểm của Napoli nhằm áp sát lưng Inter (sẽ cùng 53 điểm).

Quả penalty đã xoay chuyển tình thế như chính HLV của Napoli là Mazzarri thừa nhận. “Bàn thua đã kéo các học trò của tôi chùng xuống, mở ra nhiều không gian cho Ibra và Pato hơn, khung thành đã phải liên tục chao đảo”, Mazzarri nói. Có lẽ uất vì bàn thua không rõ ràng và quyết giật lại một điểm mà Napoli dâng đội hình lên quá cao để rồi hở sườn. Những cú thọc mạnh phản công chỉ với duy nhất một đường bóng dài đã được Pato chuyền cho Boateng nhân đôi cách biệt và chính “Vịt” Pato ấn định tỷ số chung cuộc 3-0. Một cuộc trình diễn ấn tượng của Pato đã được AC Milan tạo lập lại khoảng cách 5 điểm với Inter Milan khi giải còn 11 vòng đấu nữa.

Pato đã chơi một trận rất hay. Ibrahimovic mở nút thắt cho trận đấu. Nhưng dấu ấn lớn nhất thuộc về Allegri với khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Cũng giống như trận thắng Chievo vừa qua, quyết định thay người của Allegri phát huy tác dụng không thể chê vào đâu được (Pato thay Cassano đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1). Còn lần này là Boateng thay Robinho đã “đóng đinh” trận đấu với Napoli. Dường như HLV 43 tuổi bắt đầu xây dựng “đế chế” của mình ở Serie A. Ngay khi Berlusconi đưa ông cầm quân đã không ít người xầm xì vì Allegri chưa có chiếc Scudetto nào lận lưng  nhưng giờ đây Milan đang tiến bước trên con đường về đích để người hâm mộ sọc đỏ đen có thể ăn mừng chiến thắng sau 7 năm đợi chờ.

Milan thăng hoa nhưng cả Allegri và các học trò vẫn đủ tỉnh táo để giữ đôi chân dưới mặt đất. Allegri bảo rằng Milan có lợi thế về điểm số trong cuộc đua giành Scudetto nhưng con đường còn dài ở phía trước. Pato muốn giành chiếc cúp vô địch cho người bạn gái cũng là con gái cưng của Thủ tướng Berlusconi nên nhắc nhở các đồng đội rằng “Bây giờ là lúc chúng ta chuẩn bị cho trận đấu sắp tới trên sân Juventus”.

PHƯỚC HÒA
;
.
.
.
.
.