.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2011 (lượt đấu thứ 8):

Trật tự không đổi

.
Lượt đấu thứ 8 (các ngày 26 và 27-3) khép lại với không ít kết quả được xem là bất ngờ, đồng nghĩa với việc, trật tự của bảng xếp hạng sau 8 lượt đấu vẫn không đổi.

Mô tả ảnh.
Đồng Tháp (áo trắng) đang thể hiện một phong độ đầy ấn tượng để vững vàng ở ngôi đầu bảng.
Bất ngờ lớn nhất vẫn là thất bại đến 1-4 của Bình Dương khi tiếp Sông Lam Nghệ An ở trận đấu sớm. Dù có bàn thắng mở tỷ số của Philani (phút thứ 10) nhưng hàng phòng ngự lỏng lẻo và lối chơi thiếu chất kết dính đã khiến đội chủ sân trả giá đắt. Với các “cú đúp” của Fagan (phút 30 và 80) cùng Derron (phút 49 và 90+2), đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc “lội ngược dòng” vô cùng ngoạn mục. Cùng lúc, trên sân nhà Cao Lãnh, Đồng Tháp đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình bằng chiến thắng 3-1 trước đương kim vô địch Hà Nội T&T sau các pha lập công của Văn Nghĩa (phút 36), Samson Kayode (phút 42) và Felix Gbenga Ajala (phút 65).

Trong các trận đấu chiều qua (27-3), Ninh Bình đã có chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa khi đánh bại đội khách Vicem Hải Phòng 2-0. Trên sân Tân An, Đồng Tâm Long An vẫn chưa vượt qua khủng hoảng dù chỉ đối đầu cùng Navibank Sài gòn. Nhập cuộc khá tốt và liên tục vây ép đối phương nhưng phải đến phút 34, Sadallah mới mở tỷ số cho đội chủ sân sau pha đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên, phút 61, Endene đã kịp san bằng tỷ số 1-1 sau pha phối hợp một chạm ăn ý với cựu tiền vệ Đồng Tâm Long An Tài Em. Liên tục những pha hỏng ăn đáng tiếc sau đó của Thanh Hưng, Thanh Bình rồi Tshamala khiến đội bóng của HLV Mc Menemy chưa biết đến mùi chiến thắng sau 5 trận đấu liên tiếp.

Kịch bản ấy cũng lặp lại với Hòa Phát Hà Nội khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai để phút 55, sai lầm trong phán đoán điểm rơi của thủ môn Viết Nam đã tạo cơ hội cho Tăng Tuấn đánh đầu thoải mái, giúp đội bóng phố núi dẫn trước 1-0. Cho dù phút 77, Cassiano đánh đầu tung lưới Tuấn Mạnh để quân bình tỷ số 1-1 nhưng khi quá phung phí những cơ hội có thể, Hòa Phát Hà Nội phải khóc hận khi Anh Tuấn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Trên sân Nha Trang, cuộc đối đầu Khánh Hòa - Hà Nội ACB diễn ra khá nhàm chán và mãi đến phút 85, trên chấm phạt đền, Tridande mới chinh phục thành công thủ môn Quốc Việt để giúp đội chủ sân giành trọn 3 điểm.

Tại Thanh Hóa, có lẽ cả SHB Đà Nẵng lẫn Thanh Hóa đều có lý do để nuối tiếc khi cả hai cùng lâm vào cảnh “cầm vàng mà để vàng rơi”. Chỉ trong vòng 21 phút (phút 17 và 38), Nicolas rồi Merlo đã lần lượt ghi bàn, giúp các cầu thủ khách dẫn trước đội chủ sân 2 bàn cách biệt. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Đình Tùng khi trực tiếp ghi bàn (phút 57), một lần kiến tạo để Omar quân bình tỷ số 2-2 (phút 67) cùng hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng mắc quá nhiều sai lầm để Sunday nâng tỷ số lên 3-2 (phút 80). Tưởng chừng các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã cầm chắc chiến thắng nhưng một khoảnh khắc thiếu tập trung của Thanh Hóa vào phút bù giờ cuối cùng đã tạo cơ hội để Hoàng Quãng san bằng tỷ số 3-3 và giành lại 1 điểm cho các cầu thủ khách.

Sau lượt đấu thứ 8, Đồng Tháp (17 điểm), Sông Lam Nghệ An (16 điểm) và SHB Đà Nẵng (14 điểm) vẫn chia nhau 3 thứ hạng đầu. Ở nhóm cuối bảng, Thanh Hóa (8 điểm), Đồng Tâm Long An (6 điểm) và Hà Nội ACB (4 điểm) vẫn chưa cải thiện được thứ hạng lẫn điểm số của mình. Tuy nhiên, khoảng cách của các đội vẫn chưa đáng kể và tất cả có thể sẽ đảo lộn chỉ sau 1 vòng đấu…

BẢO AN
;
.
.
.
.
.