.

Nóng rồi, V-League!

.
Chỉ mới 5 lượt đấu, nhưng xem chừng cuộc đua V-League 2011 đang hứa hẹn rất nhiều sôi động. Từ đương kim vô địch Hà Nội T&T cho đến những CLB được xem là “ứng viên ngôi vô địch” như Ninh Bình, Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai hay Bình Dương lẫn Sông Lam Nghệ An đều phải đang ngụp lặn ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Đáng kể nhất vẫn là đương kim vô địch Hà Nội T&T sau 3 trận thua liên tiếp cùng một lối chơi thiếu tính định hướng. Đã thế, mùa này, Hà Nội T&T còn phải “phân thân” trên cả 2 đấu trường trong nước và châu Á, trong khi quân lực của họ vẫn chỉ gói gọn trong vài cái tên như Gonzalo, Benicio hay Cristiano… thì vẫn quá ít cho khát vọng vô địch!

Mô tả ảnh.
Trong khi Merlo (bật cao) cùng SHB Đà Nẵng đang vươn lên mạnh mẽ thì Bình Dương (áo sẫm) vẫn đang lận đận ngay từ giai đoạn khởi đầu V-League 2011.
Trong khi đó, biến động quá lớn sau sự ra đi của các cầu thủ được xem là biểu tượng như Minh Phương, Tài Em, khủng hoảng ở Đồng Tâm Long An dường như đã được dự báo. Bình Dương ở chiều ngược lại trong việc tăng cường lực lượng khi vừa đưa về Lee Nguyễn, lại nhanh tay để có Leandro. Tuy nhiên, đội bóng này chẳng khá gì hơn, ngoài trận thắng đúng lúc trước chính Đồng Tâm Long An trên sân khách ở lượt đấu vừa qua.

Ngược lại, ngoài SHB Đà Nẵng đã được khẳng định không chỉ với ngôi vô địch V-League 2009 cùng sự ổn định lực lượng lẫn “cái đầu” khá ổn từ đầu mùa đến nay, Đồng Tháp tiếp tục cho thấy họ xứng đáng được tôn trọng. Không giàu có để giữ chân các trụ cột, đội bóng Tháp Mười lại mất không ít những gương mặt ưu tú. Thế nhưng, “biết người, biết ta” và giữ gìn được bản sắc bóng đá của mình, sau lượt đấu thứ 5, thầy trò Phạm Công Lộc là đội duy nhất chưa thua với 3 thắng, 2 hòa và tạm xếp thứ 2 sau SHB Đà Nẵng.

Như thế, ngoài một SHB Đà Nẵng đang có sự khởi đầu khá suôn sẻ và Đồng Tháp luôn biết tạo nên những bất ngờ thú vị, hầu như sự chờ đợi dành cho các “đại gia” cũng như số CLB được kỳ vọng như Ninh Bình, Navibank Sài Gòn hay Khánh Hòa… vẫn chưa được đáp ứng. Suốt 5 vòng đấu, đã có những cú sẩy chân đáng kinh ngạc của khá nhiều “ông lớn”.

Vì thế, sức nóng của V-League sẽ tăng đột biến ngay từ những bước khởi đầu, thay vì ở giai đoạn nước rút như những mùa giải trước. Bởi chỉ sau 5 vòng đấu không như ý, nhà cầm quân Barbosa vừa chính thức bị Đồng Tâm Long An sa thải. Trong khi đó, Hà Nội T&T có đến 3 trận thua liên tiếp và với Sông Lam Nghệ An là 2 trận. Cả Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai… cũng chưa hẳn đã vượt thoát khỏi khủng hoảng.

Những vấn đề trên cho thấy, sự quyết liệt và mức độ căng thẳng của V-League 2011 đã chính thức mở màn...

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.