.

Quốc Anh trở lại

.
Lối chơi của Đà Nẵng suốt một thời gian dài phụ thuộc rất nhiều nơi cánh phải khi bộ đôi Quang Cường và Thanh Phúc là hai chân chuyền chủ lực cho Almeida rồi Merlo ghi bàn. Nhưng ở mùa giải này khi Thanh Phúc đã dứt áo ra đi và Quang Cường chưa thể dứt điểm cơn chấn thương ở đầu gối vốn âm ỉ lâu nay nên thường xuyên vắng mặt và phong độ có phần đi xuống.

Mô tả ảnh.
Quốc Anh đang trên đường trở lại. Ảnh: Internet
Ở cái thế mất hẳn lối đánh sở trường, HLV Huỳnh Đức buộc phải trông chờ quá nhiều vào đội trưởng tân binh Minh Phương để tạo ra lối chơi tấn công trung lộ mới mẻ. Minh Phương chơi tốt nhưng thực tế anh cũng đã lớn tuổi và bị đối phương áp sát liên tục nên chưa thể phát huy tốt nhất năng lực của mình. Trong thế bí tìm lối thoát mới cho đội bóng, Huỳnh Quốc Anh bất ngờ trở lại.

Sau một mùa giải tắt lịm, người xem dần thấy bóng dáng của cầu thủ gốc Trà My nhiều hơn trong đội hình SHB Đà Nẵng. Chấn thương đầu gối dai dẳng đã đi qua là lúc Quốc Anh tích cực tập luyện để lấy lại khả năng cầm bóng đột phá ngày nào của mình. Thái độ tập luyện tích cực đã giúp cho Quốc Anh tìm lại tình cảm với Huỳnh Đức. Sau hai trận đầu mùa không được sử dụng, Quốc Anh đã thi đấu liên tục trong 5 trận vừa qua, trong đó có 3 trận được đá chính.

Trong trận hòa với K - Khánh Hòa, Quốc Anh được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất của SHB Đà Nẵng. Tiền vệ 26 tuổi này chính là người đem về quả penalty đầu tiên cho Merlo. Một pha dốc bóng vượt qua ba hậu vệ đối phương để đưa bóng tới cho Merlo dứt điểm bật cột dọc. Một đường chuyền đúng tầm cho Hernandez tung người bắt vô-lê. Quốc Anh vẫn chưa thể có lại những pha dốc bóng dọc biên dũng mãnh như ngày nào nhưng với đà này thì cầu thủ xứ núi Trà My sẽ nhanh chóng tìm lại hình ảnh của chính mình.

HLV Huỳnh Đức hoàn toàn có thể tung ra sân bốn ngoại binh do Rogerio đã được nhập tịch. Vậy mà ở mùa giải này, mới có hai lần Huỳnh Đức sử dụng hết “quota” ngoại binh của mình, một phần vì trung vệ Eloh chơi quá kém, một phần vì vị trí của Hernandez đang bị Quốc Anh cạnh tranh quyết liệt. Quốc Anh chính là cầu thủ có thể đem lại đột phá cho SHB Đà Nẵng vào lúc này khi mà đối phương mãi tập trung truy cản bộ ba giữa sân Minh Phương - Rogerio - Thanh Hưng thì những cú dốc bóng dọc biên (có thể đảo cánh chơi cả hai biên) của Quốc Anh sẽ tạo bất ngờ cho đối phương.

PHƯỚC HÒA
;
.
.
.
.
.