.

Sân Thanh Hóa (ngày 27-3), Lam Sơn Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng: Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

Thua Sông Lam Nghệ An và hòa thất vọng trước Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng đã cho thấy rất rõ những khiếm khuyết của họ trong những bước đầu của hành trình V-League 2011. Thiếu vắng Phước Vĩnh rồi sau đó lại không có sự phục vụ của Nguyễn Rogerio, đều do chấn thương, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã trở nên “mong manh, dễ vỡ” hơn bao giờ hết.

Có quá nhiều ý kiến khác nhau về việc Merlo 3 lần sút hỏng phạt đền khiến SHB Đà Nẵng mất đến 3 điểm nhưng chính xác, chính lối chơi là nguyên nhân chính yếu để đội bóng sông Hàn đã đánh rơi không ít cơ hội vươn lên.

Sự bổ sung Minh Phương và phần nào đó là Ngọc Thanh, giúp lực lượng của SHB Đà Nẵng mạnh hơn nhiều so với trước. Ngay cả Kalifa cũng từng đóng góp một phần đáng kể cho SHB Đà Nẵng trong những trận đầu mùa.

Tuy nhiên, sau quãng nghỉ Tết, phong độ của Kalifa sút giảm đến mức nghiêm trọng khi cầu thủ 2 quốc tịch (Mali và Pháp) này thiếu hẳn sự kết dính cùng đồng đội. Chính cách chơi bóng mang tính cá nhân song không xuất sắc của Kalifa đã hạn chế rất lớn đến những pha triển khai tấn công nhanh của SHB Đà Nẵng.
Trong khi đó, sự thiếu vắng từ đầu của Phước Vĩnh từng khiến SHB Đà Nẵng phải nhập cuộc với nhiều âu lo khi hàng phòng thủ thiếu hẳn một “thủ lĩnh”. Để từ đó, quá nhiều “khoảng trống chết người” được đối thủ khai thác thành công, bất chấp Lê Huỳnh Đức đã bổ sung trung vệ người Nigeria Edgware Emanuel Eloh. Sau khi Rogerio dính chấn thương, đội bóng sông Hàn lại mất thêm một cầu thủ “đánh chặn” từ tuyến hai, khiến áp lực lên hàng phòng ngự càng lớn. Đã vậy, một số cầu thủ khác, sau khi được tái ký hợp đồng đã… đánh mất động lực thi đấu, càng gây thêm nhiều khó khăn cho HLV họ Lê.

May mắn cho SHB Đà Nẵng khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Thanh Hóa, một đối thủ được “ưa thích” của SHB Đà Nẵng bởi tại V-League, chưa bao giờ đội bóng xứ Thanh đủ sức gây khó dễ cho các học trò của Lê Huỳnh Đức.

Dĩ nhiên, sau 2 trận thua liên tiếp và lần này, được thi đấu sân nhà, Thanh Hóa sẽ xem đây là cơ hội để ngăn chặn chu kỳ khủng hoảng.

Khó khăn lớn nhất của HLV Lê Thụy Hải không chỉ những mất mát về lực lượng mà quan trọng hơn, vẫn là vấn đề tinh thần sau trận đấu gây nhiều tranh cãi vừa qua ở sân Vinh.

Hẳn nhiên, sự cố vừa rồi khiến phần lớn các cầu thủ Thanh Hóa đều còn trẻ, không dễ dàng ổn định tư tưởng. Và khi “cái đầu” chưa thông, không ai dám chắc họ đã vượt thoát ra khỏi những nỗi ám ảnh sau những trận thua oan ức vừa rồi hay không! Đã thế, thủ môn Mạnh Dũng lẫn tiền vệ Công Huy - được đánh giá cao về khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến - vẫn đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Trong khi đó, trung vệ ngoại John Wole chắc chắn sẽ phải làm khán giả  do đã nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước. Các cầu thủ Thanh Hóa còn hay “đuối” trong hiệp 2 và dễ “vỡ trận” nếu bị dẫn trước.

Trận đấu này dù có thể khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội để thầy trò Lê Huỳnh Đức chặn đứng chuỗi trận đáng thất vọng của mình. Nếu không, SHB Đà Nẵng chỉ tự trách mình một khi không giành được vị trí xứng đáng tại V-League lần này.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.