.

SHB Đà Nẵng sau 7 vòng đấu: Huỳnh Đức đau đầu

.
Như chúng tôi đã từng đề cập, Merlo không phải là cầu thủ đá phạt đền tốt nhất cho SHB Đà Nẵng. Trong trận đấu với Khánh Hòa chiều chủ nhật vừa qua, suýt chút nữa chân sút người Argentina này lập lại “kỳ tích” của đồng hương Martin Palermo đã từng đá trật tới ba trái penalty trong trận đấu với Columbia ở Copa America năm 1999. SHB Đà Nẵng được hưởng ba trái penalty là cả ba lần Huỳnh Đức giao cho Merlo thực hiện nhưng tiền đạo 26 tuổi này chỉ một lần thành công.

Mô tả ảnh.
Tính đến sau 7 vòng đấu, SHB Đà Nẵng là đội được hưởng penalty nhiều nhất ở V-League với 6 lần. Nhưng thật đáng tiếc, Merlo đã bỏ lỡ ba lần và đồng hương Hernandez bỏ lỡ một lần. Tính ra, SHB Đà Nẵng bỏ phí ít nhất 4 điểm: Nếu Hernandez đá thành công trái penalty trong trận đấu với Đồng Tháp thì SHB Đà Nẵng chí ít có một điểm, nếu Merlo sút thành công trái penalty ở sân Vinh thì SHB Đà Nẵng đã có thể lần đầu tiên rời Nghệ An với một điểm trong tay (dưới thời của Huỳnh Đức), nếu Merlo chỉ cần thực hiện thành công thêm một trái penalty nữa trong chiều chủ nhật vừa qua thì SHB Đà Nẵng đã ẵm trọn ba điểm. Một lần nữa, việc giao Minh Phương hay Thanh Hưng đá penalty thay cho Merlo hay Hernandez buộc Huỳnh Đức phải cân nhắc.

Ở mùa giải này, SHB Đà Nẵng tự tạo ra “quy luật”: Nếu ghi bàn trong hiệp hai thì đội sẽ giành thắng lợi. Trong bốn chiến thắng kể từ đầu mùa đến nay trước HAGL, Hà Nội T&T, HN-ACB và Ninh Bình đã chứng minh điều đó. Trong khi đó, việc ghi bàn trong hiệp một chẳng khác nào điềm xui, nhất là người ghi bàn là tiền đạo Merlo. Chân sút người Argentina này phá lưới Đồng Tháp từ rất sớm, kết quả SHB Đà Nẵng đã thua 2-3. Merlo tiếp tục ghi bàn trong hiệp một ở trận tiếp Khánh Hòa, đội nhà không thể giành được thắng lợi.

Không chỉ có mỗi vấn đề ai sẽ là người sút penalty trong những trận đấu tới, Huỳnh Đức thừa nhận đội bóng của ông còn rất nhiều việc phải làm. Hàng thủ bốn người thủng quá nhiều vì chơi thiếu tập trung. Nhiều người nhận định nếu trong khung thành không phải là Thanh Bình thì có lẽ SHB Đà Nẵng sẽ nhận nhiều hơn con số 8 bàn thua. Hàng tiền vệ lại không cầm được bóng khi Rogerio không thể ra sân bởi Nguyên Sa hay Cảnh Lâm đá thế đều không thể cáng đáng nổi công việc của cầu thủ đánh chặn. Merlo năng nổ trên hàng công nhưng Kalifa lại chơi quá tệ khi để mất bóng liên tục và gần như mất liên lạc với người đá cặp. Tuy nhiên, ông Đức bảo rằng cái khó cho ông là mỗi trận mỗi kiểu lỗi khác nhau nên rất khó để điều chỉnh.

PHƯỚC HÒA
;
.
.
.
.
.