.

SHB Đà Nẵng và nỗi lo hàng thủ

SHB Đà Nẵng đã có khởi đầu ấn tượng khi đến vòng đấu thứ 5, họ đã chiếm ngôi đầu bảng. Thế nhưng 3 vòng đấu gần đây, SHB Đà Nẵng đã có dấu hiệu chững lại với các trận cầu khiến người yêu đội bóng này phải nhói tim.

Đánh rơi chiến thắng trên thánh địa Chi Lăng trước Khánh Hòa khi được đến 3 quả phạt đền, nhưng đành chia điểm trong nuối tiếc. Ra Thanh Hóa thi đấu đầy hưng phấn ở hiệp 1 khi dẫn trước đối phương 2-0, nhưng sau đó bị chủ nhà Thanh Hóa gỡ hòa 2-2 rồi vượt lên dẫn lại 3-2. Rất may, phải đến phút bù giờ thứ 2, Hoàng Quãng mới lấy lại 1 điểm khi gỡ hòa 3-3 cho đội bóng sông Hàn.

Qua các trận đấu vừa qua cho thấy, SHB Đà Nẵng đang có vấn đề ở hàng thủ. Khi Phước Vĩnh bị chấn thương hành hạ dai dẳng, nên không có ai đá cặp với Hải Lâm. Trong khi Hải Lâm cũng thi đấu phập phù. Cao Cường là sự lựa chọn duy nhất hiện nay, nhưng cầu thủ này chưa làm yên lòng BHL cũng như người hâm mộ đội bóng sông Hàn. Hậu vệ cánh phải Lê Quang Cường thời gian dài ngồi dự bị, mới trở lại trong trận gặp Khánh Hòa và anh không còn là mình nữa. Còn cánh trái Hoàng Quãng thi đấu ngày càng dở đi. Nhìn dáng đi , kiểu chạy  của Quãng, người ta không còn thấy đâu là một Hoàng Quãng từng lên công về thủ cách đây một mùa bóng. Trận hòa may mắn trước Thanh Hóa ở lượt trận vừa qua, điểm yếu nhất trong hàng thủ Đà Nẵng chính là vị trí hai cánh do Hoàng Quãng và Cảnh Lâm trấn giữ.

Vậy nên, hàng thủ của của đội SHB Đà Nẵng đang là nỗi lo của mọi người. Và chuyện công làm, thủ phá đã diễn ra.

Hàng công của SHB Đà Nẵng vẫn còn đó “vua phá lưới” Merlo, là hung thần của tất cả hàng thủ các đội bóng tại V.League, nhất là những pha không chiến. Phần lớn những bàn thắng mà Merlo ghi được cho đội nhà là những pha đánh đầu cực tốt. Ngoài ra, Merlo còn biết ghi bàn từ những cú sút phạt từ xa. Ví như trận gặp Thanh Hóa vừa qua, anh đã sút từ ngoài vạch 16,50m  nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Khi Merlo đá cắm, phía sau là Thanh Hưng và Nguyễn Roge làm hộ công cùng với sự năng động của Hernandez, thì sức công phá của SHB Đà Nẵng thật dữ dội. Thế nhưng, nếu hàng công thi đấu hiệu quả bao nhiêu thì hàng thủ lại tệ hại bấy nhiêu.

Người hâm mộ đội bóng sông Hàn không hiểu nổi những cầu thủ mà Lê Huỳnh Đức tậu về mùa giải này như Văn Tươi, Ngọc Nguyên, Cảnh Lâm nhằm mục đích gì. Bởi về chuyên môn, những cái tên này từ lâu không ai nghe tiếng và những gì họ thể hiện trên sân trong những lần hiếm hoi được ra sân cũng không thể hiện được gì.

Mới qua 8 vòng đấu, giải vô địch bóng đá quốc gia còn chặng đường dài phía trước. Đang ở vị trí thứ 3 bảng tạm sắp, SHB Đà Nẵng chưa phải hết cơ hội vươn lên. Thế nhưng, muốn cải thiện được vị trí đầu bảng, đội quân của Lê Huỳnh Đức còn nhiều việc phải làm, nhất là phải gia cố lại hàng thủ. Nếu tình trạng “công làm, thủ phá” như hiện nay kéo dài thì khó hoàn thành chỉ tiêu nằm ở tốp 3, chứ đừng nói đến giành lại ngôi vô địch!

TRẦN THÊ
;
.
.
.
.
.