.
16 GIỜ NGÀY 17-4, SÂN CHI LĂNG

SHB Đà Nẵng - Bình Dương: Nối mạch chiến thắng

.
Chỉ 2 lần ở V-League 2009 và 2010, Bình Dương mới có thể hài lòng rời sân Chi Lăng với 1 điểm bằng 2 trận hòa (1-1 và 2-2). Bởi trước đó, Chi Lăng luôn là nỗi ám ảnh của Bình Dương sau những thất bại đến kinh hoàng. Đáng kể nhất là trận thua 0-5 ở V-League 2005 khiến HLV Vương Tiến Dũng phải chia tay đội bóng đất Thủ ngay sau đó. Và xem chừng, những dự cảm không lành cho thầy trò ông Ricardo Formosinho đã có trong cuộc đối đầu lần này.

Mô tả ảnh.
Trước một đối thủ đang khủng hoảng như Bình Dương (áo màu sẫm), cơ hội để Nicolas cùng SHB Đà Nẵng nối mạch chiến thắng là điều hoàn toàn có thể.
Bình Dương hiện là đội bóng có hàng phòng ngự tệ nhất V-League 2011 khi thủng lưới đến 22 bàn, chỉ sau 10 vòng đấu; thua cả Đồng Tâm Long An (21 bàn) lẫn Hà Nội ACB (20 bàn)! Ngược lại, SHB Đà Nẵng (cũng với Hoàng Anh Gia Lai) đã 20 lần tung lưới đối phương. Chính sự trái ngược này có thể trở thành yếu tố quyết định cho cuộc đối đầu giữa 2 “cựu Vương” V-League.

Đến Chi Lăng, ngoài Lee Nguyễn không thể ra sân do điều trị chấn thương, sự có mặt của Philani trong thành phần Bình Dương vẫn đang là dấu hỏi. Nếu đó là sự thật, đội bóng của nhà cầm quân Formosinho chỉ hy vọng vào sự bùng nổ của Leandro và phần nào đó của những Vũ Phong, Hữu Thắng. Như thế là quá ít để các cầu thủ khách có thể “lấy công bù thủ” trước một SHB Đà Nẵng đang cố gắng tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp nhằm tiếp cận ngôi đầu.

Trong 2 chiến thắng gần nhất khi gặp Đồng Tâm Long An (3-0) và Hòa Phát Hà Nội (2-0), SHB Đà Nẵng đã giữ trắng lưới (cùng tỷ số 2-0 trước Hà Nội T&T, vòng 3). Đây là một bước tiến đáng kể của đội bóng sông Hàn, bất chấp việc nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức phải thường xuyên vá víu đội hình, bởi hệ lụy chấn thương từ mùa giải trước.

Hoàng Quãng, Duy Lam hay Thành Trung, Cao Cường - hợp cùng Hải Lâm - đang từng bước trưởng thành; còn thủ môn Thanh Bình đã cho thấy bước tiến vượt bậc của mình khi dần tiến bộ sau mỗi trận đấu. Không ngẫu nhiên để Lê Huỳnh Đức bày tỏ sự hài lòng với đánh giá gần nhất về các học trò của mình: “Tôi hoàn toàn hài lòng về sự tiến bộ đáng kể của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là hàng phòng ngự trong những trận gần đây”. Và khi nỗi lo phòng thủ được khắc chế đáng kể, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi đối thủ.

Ngọc Thanh bắt nhịp khá tốt cùng Merlo cùng với việc HLV Lê Huỳnh Đức gần như đã tìm ra lời giải cho bài toán trung tuyến cùng sơ đồ chiến thuật phù hợp, biểu đồ thành tích của đội bóng sông Hàn được cải thiện trông thấy. Vì thế, dù Thanh Hưng vừa hết án phạt nhưng chắc hẳn, SHB Đà Nẵng vẫn vận dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 ở trận đấu này với bộ đôi Minh Phương - Nguyễn Rogerio đảm trách trục giữa cùng Nicolas và Quốc Anh ở hai biên. Bởi không vì bất cứ lý do gì để thay đổi một cỗ máy đang vận hành khá trơn tru, nhất là trước Bình Dương vẫn chỉ là “người khổng lồ chân đất sét”.

Và có thể không dễ dàng nhưng cơ hội tiếp mạch chiến thắng đang rất gần với SHB Đà Nẵng.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.