.
17 giờ ngày 24-4, sân Thống Nhất

Navibank Sài Gòn - SHB Đà Nẵng: Khó cho cả hai

.
Trận hòa 1-1 trước Bình Dương ở vòng đấu vừa qua không khác mấy một thất bại cho SHB Đà Nẵng. Đã vậy, chân sút chủ lực của đội bóng sông Hàn Merlo lại bị phạt thẻ vàng thứ 3 và phải vắng mặt trong trận đấu sân khách cùng Navibank Sài Gòn. Chắc chắn, đây là một mất mát không nhỏ với Lê Huỳnh Đức trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng cùng Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp.

Mô tả ảnh.
Quốc Anh (phải) và SHB Đà Nẵng vẫn có thể vượt qua Navibank Sài Gòn  nếu hàng phòng ngự được cải thiện.
Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng đau đầu không kém với bản thành tích chẳng thể lạc quan sau 5 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Để đến thời điểm hiện tại, Navibank Sài Gòn đang ở thứ hạng 9 (13 điểm) và chỉ hơn đội xếp hạng 12 là Hòa Phát Hà Nội vỏn vẹn 1 điểm. Không những thế, chấn thương đã bào mòn rất nhiều sức mạnh vốn không nhiều của đại biểu bóng đá thành phố Hồ Chí Minh.

Khi Được Em, Duy Khanh chưa hòa nhập thì Quang Hải dính chấn thương khá nặng và chưa chắc kịp trở lại trong trận đấu này. Trong khi đó, gánh nặng tuổi tác đang là trở lực rất lớn với những Trường Giang hay Phan Văn Santos…

Không có nhiều chọn lựa về nhân sự, HLV Mai Đức Chung buộc phải chọn lối chơi được xem là tiêu cực với bài phòng ngự theo kiểu “tử thủ” và trông chờ vào may mắn bằng những đợt phản công.

SHB Đà Nẵng cũng có “nỗi niềm” khi hàng phòng ngự vẫn chưa thể tìm lại được sức mạnh vốn có dù đến thời điểm này, họ vẫn là 1 trong 4 đội (cùng với Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa và Ninh Bình) có hàng phòng ngự tốt nhất V-League 2011. Những khoảnh khắc thiếu tập trung, chểnh mảng từng buộc đội bóng của Lê Huỳnh Đức phải chấp nhận không ít kết quả chưa tương xứng. Gần đây nhất là trận hòa 1-1 trước Bình Dương hay xa hơn là kết quả 3-3 trên sân Thanh Hóa.

Dù từng thúc thủ 1-3 trên sân khách tại V-League 2010 song lần này, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể hướng đến một thành tích lạc quan hơn.

Trước một Navibank Sài Gòn không có “hỏa lực” hùng hậu như Bình Dương hay Hoàng Anh Gia Lai, hàng phòng ngự chỉ cần tập trung tối đa, xem như đội bóng sông Hàn đã hoàn thành được một nửa nhiệm vụ. Nhưng chắc chắn, một trận hòa không phải là mục tiêu của HLV Lê Huỳnh Đức khi hiện tại, SHB Đà Nẵng đã bị Sông Lam Nghệ An (thi đấu 12 trận) tạo cách biệt đến 5 điểm. Vấn đề của SHB Đà Nẵng vẫn là việc tạo được sức công phá khi Merlo vắng mặt trên hàng công. Hy vọng, với sự hòa nhập đang ngày càng khả quan của Ngọc Thanh và khả năng bùng nổ của những Quốc Anh, Nicolas hay Phan Thanh Hưng, đội bóng sông Hàn sẽ có được niềm vui chiến thắng, bất chấp những khó khăn không nhỏ…

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.