.

Arsenal mất vị trí thứ 2 vào tay Chelsea

.
(ĐNĐT) - Trong khi Chelsea giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Birmingham thì Arsenal một lần nữa để tuột chiến thắng vì những yếu điểm ở hàng phòng ngự. Với kết quả này, thầy trò Wenger đã đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay Chelsea do thua hệ số bàn thắng thua.
 
Tottenham - Arsenal 3-3: "Pháo thủ" lại trả giá vì hàng thủ
 
Đây đã là trận hòa thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất của Arsenal, bất chấp việc 4/6 đối thủ của họ ở giai đoạn này đều là những CLB ở nửa cuối BXH (West Brom, Blackpool – sân khách, Blackburn và Sunderland – sân nhà). Cần biết rằng, 1 điểm có được ở Emirates thậm chí còn là trận duy nhất trong 9 vòng đấu vừa qua Sunderland tránh được cảnh thất bại, để thấy Arsenal đã tự phung phí, vất đi những cơ hội của mình đáng tiếc như thế nào.

.
 
Trở lại với cuộc diện trận đấu trên sân White heart land, ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã tràn sang phần sân của nhau để tìm kiếm bàn thắng. Thế trận đôi công được mở ra và bàn thắng đến cũng là điều tất yếu. Walcott khai tiệc khi trận đấu mới trôi qua được 5 phút và ngay lập tức Tottenham có câu trả lời bằng cú đá của Van der Vaart.

Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến những pha hãm thành không biết mệt mỏi của đôi bên. Arsenal vươn lên dẫn trước tới 3-1 nhưng bằng nỗ lực hết mình, đội chủ nhà đã tìm được 2 bàn gỡ để buộc 2 đội phải chia điểm.

Chelsea – Birmingham 3-1: Mơ về ngôi vô địch

Với quyết tâm giành chiến thắng, các cầu thủ Chelsea đã nỗ lực thi đấu khi tiếp Birmingham trên sân nhà Stamford Bridge…

.
 
Khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút, đội bóng của HLV Ancelotti có bàn thắng mở tỉ số sau pha lập công của Malouda. Thi đấu với tâm lí thoải mái, Chelsea có bàn thắng thứ hai vào lưới Birmingham ở phút thứ 26 với bàn thắng của Kalou. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Chelsea tiếp tục duy trì được sự chủ động trước đội khách. Bàn thắng thứ ba đến với The Blues khi Molouda ghi bàn ở phút 62. Trước khi trận đấu khép lại, Birmingham có bàn gỡ sau khi Larsson thực hiện thành công quả penalty ở phút 76. Với chiến thắng 3-1, Chelsea vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH do cùng được 64 điểm như Arsenal nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Chiến thắng trước Birmingham đã mở ra những tia hy vọng về khả năng giành ngôi vô địch mùa này cho Chelsea. Hiện khoảng cách với đội đầu bảng Man United chỉ còn sáu điểm, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi còn đến 5 trận đấu nữa mùa giải mới kết thúc.
 
ĐNĐT tổng hợp
;
.
.
.
.
.