.

Bayern Munich sa thải HLV Van Gaal

.
(ĐNĐT) - Không phải đợi tới mùa hè, HLV Van Gaal buộc phải rời Allianz sớm hơn dự kiến vì để Bayern tụt trở lại hạng tư. Trợ lý Jonker lãnh nhiệm vụ cứu “Hùm xám” tìm suất cuối cùng dự Champions League từ nay cho đến cuối mùa giải Bundesliga.

Mô tả ảnh.
HLV Van Gaal đã bị sa thải (Ảnh: Reuters)
Van Gaal trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Bayern bị sa thải hai lần trong một năm. Sau trận thua Hannover 1-3, BLĐ Bayern quyết định cho HLV người Hà Lan nghỉ việc vào cuối mùa giải, tức sớm hơn thời hạn hợp đồng một năm. Sau trận hòa 1-1 với Nurnberg tại vòng 29 Bundesliga hôm cuối tuần, Bayern quyết định cho Van Gaal nghỉ việc dù giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Lý giải về quyết định này, Chủ tịch Hoeness phân tích Bayern chơi ba trận vừa qua quá thất vọng: may mắn thắng 2-1 ở Freiburg, chơi quá tệ trong trận thắng M’Gladbach 1-0 và hòa bết bát với Nurnberg. Ngoài Van Gaal, ba trợ lý nữa của nhà cầm quân Hà Lan cũng phải nghỉ việc. Trợ lý duy nhất còn sót lại là Andries Jonker được đẩy lên nắm tạm quyền.
 
Hoeness giải thích Bayern cần sự kế thừa, cần người hiểu đội bóng vào lúc này nên Jonker là sự lựa chọn hợp lý nhất. Trợ lý cho Jonker là HLV đội trẻ Gerland. Chủ tịch danh dự Beckenbauer thì cho rằng như vậy vẫn còn quá trễ.

Trao quyền cho Jonker vào lúc này chẳng khác nào là canh bạc với Bayern. “Hùm xám” đã tụt trở lại hạng tư nên Jonker buộc phải “làm bằng mọi cách” để đưa Bayern trở lại top ba nhằm giành quyền dự Champions League mùa sau để có thể dự trận chung kết diễn ra ngay trên sân Allianz.

Khó khăn bây giờ càng lớn hơn với “Hùm xám” khi Robben phải nhận thẻ đỏ sau tiếng còi mãn cuộc vì sỉ vả trọng tài nên không thể góp mặt trong cuộc chiến quan trọng nhất ở phần còn lại của mùa giải khi tiếp Leverkusen của Heynckes trên sân nhà.

Cuộc sống của Van Gaal ở Allianz thay đổi chóng vánh. Sau khi giúp Bayern giành cú đúp quốc nội mùa giải trước và tiến vào chung kết Champions League, ông đã được Bayern mời ký gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa vào đầu mùa giải này. Nhưng giờ đây, ông bị sa thải vì thành tích không như ý và vì bất hòa với BLĐ Bayern.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.