.

Mourinho: 16 trận chung kết, 5 lần thất bại

.
(ĐNĐT) - Trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng mai giữa Real-Barca là trận chung kết thứ 17 trong sự nghiệp cầm quân của HLV Mourinho. Trận chung kết đầu tiên của HLV người Bồ Đào Nha diễn ra vào ngày 21-5-2003, trận đấu Mourinho giúp Porto đánh bại Celtic để lên ngôi vô địch UEFA Cup.

Mô tả ảnh.
 
Sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của Mourinho bắt đầu ở Porto khi "Người đặc biệt" biến đội bóng Bồ Đào Nha thành một thế lực mạnh ở châu Âu. Trong thời gian dẫn dắt Porto, Mourinho đã đưa đội bóng này 6 lần có mặt trong các trận chung kết: UEFA Cup (1), Cup Bồ Đào Nha (2), Super Cup Bồ Đào Nha (1), Champions League (1) và Siêu cúp châu Âu (1).

Sau đó Mourinho chuyển đến dẫn dắt Chelsea và giúp đội bóng có biệt danh The Blues này 6 lần lọt vào chung kết: Carling Cup (2), Siêu cup nước Anh (3) và FA Cup (1). Rồi khi đến với Inter, Mourinho cũng đã có 4 trận chung kết với đội bóng nước Ý: Siêu Cup nước Ý (2), Coppa Italia (1) và Champions League (1).

Thất bại gần đây nhất của Mourinho là trong trận tranh Siêu Cup nước Ý khi còn dẫn dắt Inter, trong trận đấu với Lazio. Chức vô địch Champion League 2010 cùng với Inter là chiến thắng gần đây nhất của Mourinho trong 1 trận chung kết.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.