.
SÂN TÂN AN (16 GIỜ NGÀY 3-4), ĐỒNG TÂM LONG AN - SHB ĐÀ NẴNG:

Chỉ dám cầu hòa!

.
Sau trận hòa hút chết trước Thanh Hóa ở lượt đấu thứ 8, hầu như tất cả điểm yếu của đội bóng sông Hàn đã bộc lộ khá rõ.

Mô tả ảnh.
Trước một Đồng Tâm Long An (áo trắng) đang khát khao chiến thắng, SHB Đà Nẵng sẽ rất khó khăn để hy vọng vào một chiến thắng.
Ngay trước khi Lê Huỳnh Đức tiếp quản, bóng đá Đà Nẵng luôn “bay trên đôi cánh” với Quốc Anh (rồi Molina hay Nicolas) - Văn Học (hoặc Hữu Hùng và Quốc Thanh) ở hành lang trái và cánh đối diện là bộ đôi Quang Cường (có thể là Quang Tuấn) - Thanh Phúc. Chính sự phối hợp đầy hiệu quả của những cầu thủ đá biên này, không chỉ tạo cơ hội cho Almeida rồi Merlo thăng hoa với liên tiếp các bàn thắng mà còn giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa được áp lực của đối phương một khi chính đối phương của họ phải lo chống đỡ những đợt lên bóng đầy uy lực từ hai cánh của Đà Nẵng.

Thế nhưng, khi Quang Cường bắt đầu bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, Thanh Phúc rời SHB Đà Nẵng, Quốc Anh chưa lấy lại phong độ sau chấn thương cùng với việc Văn Học, Hữu Hùng vẫn đang dưỡng thương, Quốc Thanh không còn khoác áo Đà Nẵng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã mất đi rất nhiều sức mạnh của mình. “Họa vô đơn chí”, việc Phước Vĩnh phải vắng mặt kéo dài cũng bởi chấn thương, càng khiến đội bóng cựu vô địch V-League mong manh hơn bao giờ hết.

Vì thế, vẫn còn những đường lên bóng từ hai biên, song từ đầu mùa đến nay, các miếng tấn công quen thuộc của SHB Đà Nẵng gần như… vô hại! Khả năng phối hợp của những Hoàng Quãng, Cảnh Lâm hay Viết Tươi, Duy Lam với Quốc Anh, Nicolas lẫn Kalifa không thể so sánh với những tên tuổi cũ. Bên cạnh đó, hầu hết các đường tạt bóng đều không có điểm rơi khiến Merlo thường xuyên trong tình trạng “đói bóng”.

Và khi không thể áp đặt được lối chơi, việc bị các đối thủ khai thác những khoảng trống mênh mông ở tuyến phòng ngự là tất yếu.

Trong cuộc đối đầu cùng đội chủ sân Đồng Tâm Long An, HLV Lê Huỳnh Đức lại càng nặng trĩu âu lo khi cùng lúc, Nguyễn Rogerio lẫn Kalifa đều vắng mặt do thẻ phạt. Điều này đồng nghĩa với khả năng hỗ trợ phòng ngự từ tuyến hai của SHB Đà Nẵng sẽ suy giảm nghiêm trọng bởi vắng mặt “máy quét” Rogerio.

Trong khi đó, Đồng Tâm Long An đã đón nhận sự trở lại của Danny David cùng Tshamala và Antonio, HLV McMenemy không ngần ngại sử dụng những pha lên bóng chớp nhoáng bằng những đường đan bóng và chuyển hướng tấn công cực nhanh để tận dụng tối đa khả năng chớp thời cơ của 3 mũi tấn công này. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân còn có tiền vệ Sadallah cùng cầu thủ nhập tịch Lê Tostao, đủ để McMenemy rộng đường tính toán; nhất là khi thủ quân Văn Giàu đã trở lại hợp cùng Thanh Giang tạo nên một chốt chặn an toàn trước khung thành Tiến Phong. Với một trục dọc khá chắc chắn, cùng khát khao kiếm được chiến thắng đầu tiên sau 6 lượt đấu, Đồng Tâm Long An càng đáng sợ khi gần như đội chủ sân Tân An không còn lựa chọn nào khác.

Trước một Thanh Hóa chỉ có Đình Tùng sắc sảo, SHB Đà Nẵng cũng đã khốn khổ và nguy cơ thủng lưới thường trực. Lần này, trước một đối thủ sắc sảo gấp bội cùng nỗ lực tìm lại chính mình khi đang bị tổn thương nghiêm trọng, chắc chắn, khó khăn dành cho thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ không nhỏ. Hẳn kết quả hòa chính là điều mà SHB Đà Nẵng hướng đến trong trận đấu này!

BẢO AN
;
.
.
.
.
.