.
SHB Đà Nẵng - Hòa Phát Hà Nội (16 giờ ngày 10-4, sân Chi Lăng):

Thắng để ước mơ

.
Đã 4 vòng đấu liên tiếp, Hòa Phát Hà Nội chưa một lần nếm trải niềm vui chiến thắng với 2 trận hòa, 2 trận thua. Chính vì thế, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh đang rất khát khao chiến thắng. Thế nhưng, trước mặt họ lại là đội chủ sân SHB Đà Nẵng đang cực kỳ hưng phấn khi vừa có trận thắng 3-0 trên sân Đồng Tâm Long An ở vòng đấu vừa qua. Ở chiều ngược lại, đội khách đến từ Hà Nội lại đang chìm trong nỗi ám ảnh như thời điểm cuối lượt đi mùa giải trước.

Mô tả ảnh.
Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng đang hướng đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi tiếp Hòa Phát Hà Nội vào chiều 10-4.
 
Vận đen dường như đang trở lại với thầy trò ông Nguyễn Thành Vinh khi Hòa Phát Hà Nội đã có những màn trình diễn không hề kém cỏi trước cả Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai hay Ninh Bình và Hải Phòng; thế nhưng, chiến thắng vẫn thường xuyên quay lưng với họ. Chưa kể, chấn thương kéo dài của Văn Vinh ảnh hưởng không nhỏ đến những tính toán chiến thuật của Ban huấn luyện.

SHB Đà Nẵng cũng có những mất mát tương tự khi Phước Vĩnh, Văn Hạnh, Văn Mẹo… chưa thể trở lại do chấn thương. Song lực lượng của đội bóng sông Hàn không đến độ quá mỏng để Lê Huỳnh Đức phải âu lo hơn HLV Nguyễn Thành Vinh.

Không có Nguyễn Rogerio, Minh Phương và Thanh Hưng vẫn đủ khả năng quán xuyến khu trung tuyến. Thiếu vắng Kalifa, Ngọc Thanh đã biết tận dụng tốt thời cơ để “ghi điểm” cùng Ban huấn luyện bằng “cú đúp” vào lưới Đồng Tâm Long An. Hay như Merlo, dù có những áp lực tâm lý nhưng hầu như trận nào, chân sút này vẫn ghi bàn với tần suất khá đều đặn. Trong khung thành, thủ môn trẻ Thanh Bình hoàn toàn xứng đáng với sự tin cậy của Lê Huỳnh Đức.

Vì thế, dù ở trận đấu tới, phải vắng mặt Thanh Hưng do án phạt nhưng sự trở lại của Nguyễn Rogerio lẫn Kalifa đủ để Lê Huỳnh Đức có thêm nhiều phương án lựa chọn.

Có thể, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chọn đội hình chiến thuật 4-4-2 khi tung ra cả Nguyễn Rogerio và Minh Phương cùng Kalifa (hoặc Quốc Anh) và Nicolas thành bộ tứ tiền vệ; đồng thời, Ngọc Thanh và Merlo trở thành hai mũi tấn công của đội chủ sân. Cao Cường (hoặc Thành Trung) cùng Hải Lâm và Hoàng Quãng, Duy Lam làm nhiệm vụ án ngữ trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Với đội hình chiến thuật này (khi Thanh Hưng và Quốc Anh thay cho Nguyễn Rogerio và Kalifa), SHB Đà Nẵng đã vận hành khá nhuyễn lối chơi của mình trong 2 trận đấu vừa qua.

Trong khi đó, sự có mặt của Timothy lắm lúc khiến HLV Nguyễn Thành Vinh phải… đau đầu. Nhiều cầu thủ Hòa Phát Hà Nội cho rằng, việc Timothy được ra sân từ đầu ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của toàn đội. Khả năng phối hợp đồng đội của tiền đạo người Nigeria này không tốt; đồng thời, với việc Timothy có mặt, rất hiếm khi Hòa Phát Hà Nội giữ bóng  lâu hơn 1 phút do liên tiếp phải nhồi bóng lên tuyến đầu cho tiền đạo này “tự xử” rồi... mất. Chưa kể, ở những trận đấu mà đội bóng thủ đô giành chiến thắng lại là các trận đấu mà Timothy ngồi ngoài vì án treo giò, trong khi cặp tiền đạo được sử dụng là Olushola và Henry.

Thêm nữa, khi xa hậu cứ, Hòa Phát Hà Nội chỉ giành được 1 trận hòa trước Ninh Bình so với 3 thất bại trên sân Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp.

Đó chính là thời cơ không thể tốt hơn cho thầy trò Lê Huỳnh Đức tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp để nuôi ước mơ và tạo cơ sở giành lại ngôi đầu bảng từ tay Sông Lam Nghệ An. Sẽ là một trận thắng cho chủ sân!

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.