.

"Siêu kinh điển phần 2": Real Madrid đoạt Cúp nhà vua

.
(ĐNĐT) - Trận "siêu kinh điển phần 2" - chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra khá tẻ nhạt, kéo dài tới 120 phút và chỉ có một bàn thắng. Đó là bàn thắng từ pha đánh đầu của Ronaldo ở phút 102 để mang về chiếc cúp đầu tiên cho Mourinho ở Bernabeu và là chiếc cúp đầu tiên cho Real Madrid kể từ năm 1993.

.
 
Tới trước trận chung kết trên sân Mestalla, Mourinho mới “bật” lại huyền thoại Real Madrid, Di Stefano khi ông cụ 84 tuổi này nhận xét Real Madrid như con chuột còn Barca là sư tử trong trận El Clasico vòng 32 La Liga ngay tại Bernabeu. Mourinho bảo rằng chính ông là HLV trưởng Real Madrid chứ không phải Stefano.

Bất chấp những lời phê bình từ bậc tiền bối, Mourinho vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Nếu như ở trận đấu cuối tuần qua, Mou còn bố trí một tiền đạo đá cắm dù toàn đội rút về phần sân nhà phòng ngự thì lần này ông không bố trí bất cứ tiền đạo nào trong phần lớn thời gian trận đấu. Real Madrid kéo lùi toàn bộ 11 cầu thủ về 2/3 phần sân nhà để che chắn cách chơi đan bóng của Barca và chỉ bố trí Ronaldo và Di Maria dạt ra hai cánh chờ phản công.

Qua hai lần đối đầu với Barca, Mou nắm quá kỹ cách chơi của đội bóng xứ Catalan nên lần này các học trò của Guardiola không có lấy khe hở chơi bóng. Đã thế, Pepe và Arbeloa liên tục vào bóng rắn nên các cầu thủ Barca có phần rụt rè. Trong lúc bế tắc tấn công, Barca suýt chút nữa trả giá với pha dâng cao đánh đầu bật cột dọc của Pepe và trước đó là cú sút rất nguy hiểm của Ronaldo.

Guardiola hầu như không hề điều chỉnh nhưng khi Mou rút Ozil ra sân để nhường chỗ cho Adebayor thì Barca dễ thở hơn. Pedro, Villa và Messi có những cơ hội ghi bàn rất tốt, ra chân khá hiểm nhưng thủ môn Casillas đã chơi quá hay để chặn đứng.
 
Đó cũng là cách Mou đã nhử Barca nhô cao hơn, say mê hơn để rồi dính đòn phản công. Một đường chuyền dọc biên để Di Maria che bóng trước Alves và một đường chuyền căng vào giữa để Ronaldo thoải mái bật nhảy trước Macherano bất lợi hơn về thể hình. Bóng từ đầu Ronaldo cắm vào góc lưới và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tuy Di Maria nhận thẻ vàng thứ hai ở phút cuối cùng của hiệp thứ hai và Real Madrid có thẻ đỏ thứ ba liên tiếp trong ba trận gần đây giáp mặt với Barca nhưng tình hình đã thay đổi hẳn. Thua 0-5 ở lượt đi La Liga. Hòa 1-1 ở lượt về La Liga. Và thắng 1-0 trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Đây chỉ mới là lần đầu tiên Guardiola chịu thất bại sau 7 lần vào chung kết cùng Barca kể từ khi cầm quân năm 2008.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.