.

Tiếc cho Phúc “gà”

.
Phúc “gà” trở lại sân Chi Lăng có thể nói là mờ nhạt. Anh quá lẻ loi bên cánh phải của Hòa Phát Hà Nội. Phúc “gà” có thừa sự lắt léo, Timothy tràn đầy sức mạnh cũng không thể vực Hòa Phát đứng dậy. Chứng kiến sự lẻ loi của Phúc “gà”, người Đà Nẵng thực sự tiếc cho anh và cũng tiếc cho SHB Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Người ta tiếc cho Phúc đã rời khỏi SHB Đà Nẵng.
Kể từ khi Thanh Phúc đoạt danh hiệu vô địch U21 năm 2003, anh cùng với một loạt đồng đội tuổi 18 được Ken Morton đôn lên đội 1 năm 2004. Từ lúc đó cho đến ngày lặng lẽ xách hành lý ra Hà Nội hồi năm ngoái, Phúc “gà” là cầu thủ mà CĐV Đà Nẵng khoái nhất. Khoái cái tính cách cởi mở bên ngoài sân cỏ bất chấp HLV Huỳnh Đức siết chặt kỷ luật không giao tiếp nhiều với báo chí. Khoái cái cách chơi đậm chất kỹ thuật, có phần lém lỉnh và độc đáo. Người hâm mộ thích và nhớ Phúc “gà” tới mức chỉ cần Huỳnh Đức không tung anh vào sân là bị la ó om sòm. Họ bảo rằng Huỳnh Đức “đì” Phúc “gà” cho dù sự thật “số 7” đang bị đau.

Có người bảo rằng Phúc “gà” rời SHB Đà Nẵng vì cảm thấy không hài lòng với cách cư xử của lãnh đạo CLB. Hơn nữa, mối quan hệ của Phúc “gà” và em ruột Hưng “vịt” với bên kia là Huỳnh Đức không bao giờ “ngọt” nhưng đành chấp nhận hoàn cảnh bằng mặt mà không bằng lòng để sống chung và làm việc chung. Chưa bao giờ Huỳnh Đức bắt tay với anh em nhà Phúc và Hưng dù cả hai là những trụ cột của đội bóng.

Phúc “gà” rời nơi nuôi dưỡng tài năng của mình. Quang Cường chấn thương triền miên. Huỳnh Đức đành phải chuyển lối chơi sở trường đánh biên sang những bài tấn công trung lộ. Lối chơi đánh biên phải một thời với bộ đôi Phúc - Cường là yếu tố quan trọng nhất giúp SHB Đà Nẵng đăng quang mùa giải 2009 và những đồng đội lý tưởng nhất cho Almeida rồi Merlo hai lần liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới với những đường chuyền dọn cỗ. Merlo bây giờ vẫn nổ súng đì đùng nhưng bản thân tiền đạo Argentina thừa nhận nhớ “gà”.

Phúc “gà” chơi một trận mờ nhạt, anh phạm lỗi với cầu thủ trẻ Thành Trung nên phải nhận thẻ vàng nhưng anh vẫn nhận được sự đón tiếp nồng ấm của người hâm mộ. Họ tiếc cho anh đang đánh mất mình ở Hòa Phát và họ cũng tiếc cho SHB Đà Nẵng không còn cầu thủ chạy cánh này nữa. Quốc Anh dù rất cố gắng nhưng chưa thể so bì.

PHƯỚC HÒA
;
.
.
.
.
.