.

Tiền đạo Minh Tuấn: Giấc mơ tan vỡ

.
Mô tả ảnh.
Từ cuối mùa giải trước, VFF quyết định chỉ cho các đội ở V-League đăng ký 4 ngoại binh và cho ra sân cùng lúc 3 ngoại binh. Cũng như hầu hết các cầu thủ nội, tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn của SHB Đà Nẵng đón nhận một cách hồ hởi.
 
Hồ hởi bởi mùa giải 2010, Minh Tuấn được HLV Huỳnh Đức xem như “truyền nhân” của chính mình khi trao chiếc áo số 10 (lấy lại từ Quốc Anh). Nhiều người bảo rằng Huỳnh Đức chọn Minh Tuấn thay cho Quốc Anh là chính xác bởi tiền đạo gốc Quảng Nam này cũng cao 1,78m như Huỳnh Đức, cũng là tiền đạo có tốc độ nhưng kỹ thuật khá “cứng” như Huỳnh Đức.

Trong mùa đầu tiên có đeo “số 10” sau lưng, Minh Tuấn nhiều lần được Huỳnh Đức tung vào sân. Cái thiếu lớn nhất của tiền đạo 21 tuổi này là kinh nghiệm xử lý tình huống dù anh rất chịu khó tì đè. Minh Tuấn chơi chưa thật sắc nhưng bàn thắng của anh đem về ba điểm cho đội nhà trên sân của Hòa Phát được xem như bằng chứng cho thấy tố chất của một ngôi sao lớn. Minh Tuấn được ra sân đều đặn hơn để tích dần kinh nghiệm trận mạc.

Trước mùa giải 2011, Minh Tuấn ấp ủ hoài bão được đá chính nhiều hơn với nhiều lý do: Ngoại binh ít hơn, bản thân có nhiều kinh nghiệm hơn mùa trước và đàn anh Ngọc Thanh không có phong độ tốt. Minh Tuấn hy vọng được cống hiến nhiều hơn cho SHB Đà Nẵng, mong muốn sẽ có cơ hội chơi bên cạnh Đình Tùng (Thanh Hóa) trên hàng tấn công của đội tuyển U23 dự SEA Games vào cuối năm ở Indonesia. Vậy mà 8 vòng đấu đầu tiên, Minh Tuấn chưa có lấy một phút hít thở bầu không khí của V-League.

Anh vẫn là cái tên được VFF chú ý cho danh sách dự SEA Games 2011 nhưng liệu với tình cảnh hiện tại thì Minh Tuấn có còn cơ hội khoác áo U23 hay không? Ngọc Thanh không phải là chân sút tốt nhưng Huỳnh Đức vẫn ưu ái hơn vì kinh nghiệm dày dạn ở V-League. Hay là Huỳnh Đức nhận ra rằng Minh Tuấn chưa phải là “truyền nhân” của mình như cái cách ông lấy áo của Quốc Anh.

Phước Hòa
;
.
.
.
.
.