.

Chelsea sa thải HLV Ancelotti

.
(ĐNĐT) - Chỉ 10 phút sau thất bại 0-1 của Chelsea trước Everton trong trận đấu cuối cùng Premier League tối qua, Ban lãnh đạo CLB Chelsea đã chính thức ra thông báo sa thải HLV Ancelotti.

Mô tả ảnh.
 
Ancelotti đến với Chelsea vào mùa hè 2009 và ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Ancelotti đã giúp đội lập cú đúp vô địch giải Ngoại hạng và chiếc Cup FA đầu tiên trong lịch sử CLB. Nhưng với việc kết thúc mùa giải 2010/11 tay trắng tuyệt đối kể từ 3 năm trở lại đây, việc Ancelotti bị sa thải cuối mùa này đã được dự báo trước.

Với một ông chủ giàu tham vọng như Abramovich, HLV Carlo Ancelotti phải ra đi là điều không khiến nhiều người quá bất ngờ. Trong những ngày qua, giới truyền thông và dư luận đã phần nào biết được tương lai của Ancelotti tại Stamford Bridge.

BLĐ Chelsea đã có thông báo chính thức về quyết định sa thải HLV người Italia trên trang web của CLB: “Thay mặt đội bóng và người hâm mộ, chúng tôi xin dành tới HLV Ancelotti lời cảm ơn vì những gì ông đã đem tới cho CLB, đặc biệt là cú đúp Premier League và FA cup ở mùa giải trước. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, một sự thay đổi tại Sramford Bridge là điều cần thiết. Thật sự rất tiếc, nhưng chúng ta phải nói lời chia tay Carlo Ancelotti”.

Về phần mình, Carletto chia sẻ: “Tôi tôn trọng quyết định của Chelsea. Tôi đã có hai năm tuyệt vời tại nơi này. Tôi cho rằng mình đã làm không đến nỗi tồi vai trò một HLV. Giờ là lúc tôi cân nhắc về tương lai của mình. Tôi muốn được ở lại Premier League”.

Cũng theo thông tin từ báo chí Anh, Carlo Ancelotti sẽ nhận từ Chelsea số tiền bồi thường hợp đồng trị giá 6,5 triệu bảng.
 
HLV người Hà Lan Guus Hiddink, hiện đang dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, được dự đoán sẽ dẫn dắt Chelsea từ mùa bóng tới.
 
Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.