.
(16 giờ ngày 5-6, sân Chi Lăng)

SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T: Nợ chồng nợ!

.
Lượt đi mùa giải 2010, SHB Đà Nẵng thất bại 0-1 trên sân Hàng Đẫy trước đội chủ nhà Hà Nội T&T. Nhưng ở lượt về, Modou và Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng đòi lại sòng phẳng món nợ bằng tỷ số 2-0. Lần này, cũng với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Thanh Hưng và Merlo, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn mãn nguyện khi rời sân Hàng Đẫy. Càng khó để Hà Nội T&T đòi lại “món nợ” cũ khi ngày 5-6 này, nhà cầm quân Phan Thanh Hùng và học trò của mình phải mang thân làm khách tại Chi Lăng.

Mô tả ảnh.
Quá khó để Hà Nội T&T (áo sáng) đòi lại nợ cũ trước SHB Đà Nẵng.
Lúc này, Hà Nội T&T sa sút trông thấy so với thời “vượng” nhất của họ ở mùa giải trước. Không duy trì được nền thể lực, kỹ thuật và sự đồng đều cùng lối chơi không có nhiều khác biệt, đương kim vô địch trở nên một đối thủ không còn đáng ngại. Thậm chí, họ rất dễ bị đánh bại bất cứ lúc nào.

Mùa trước, Gonzalo thực sự là “gà son” khi mỗi pha chạm bóng của tiền đạo này đều có thể thành bàn. Thế nhưng, trở lại sau chấn thương, anh chỉ thực sự mang lại nỗi thất vọng cho các cổ động viên Hà Nội T&T. Benicio cũng gặp hoàn cảnh tương tự.

Đã thế, việc Hà Nội T&T mới đây thanh lý hợp đồng với chân sút Matias càng khiến nội tình đương kim vô địch rơi vào cảnh rối ren.

Trước đó, không ít lần, thủ quân Cristiano bày tỏ sự không hài lòng trước những thông tin về việc Benicio và Matias có thể bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Để đến lúc này, một nửa điều đó đã là sự thật. Càng khó khăn hơn khi “quyền lực” của nhóm cầu thủ Nam Mỹ này đang bị đe dọa nghiêm trọng, nhất là từ thời điểm cầu thủ gốc châu Phi Antonio Tavares về đầu quân từ giữa mùa.
Và cũng quá khó để Hà Nội T&T “sống” bằng năng lực của các cầu thủ nội khi “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2010” Văn Quyết chưa có sự sắc bén cần thiết, Công Vinh còn lâu mới trở lại là chính mình; Ngọc Duy và Sỹ Cường thiếu hẳn sự ổn định…

Ở phần sân đối diện, những bản hợp đồng đình đám nhất của SHB Đà Nẵng như Minh Phương, Ngọc Thanh, Kalifa… lại rất đắc dụng.

Ngoài Merlo vẫn duy trì bản năng “sát thủ” với 14 lần lập công, Kalifa, Ngọc Thanh cùng Nicolas liên tiếp có những đóng góp đáng kể vào thành công chung của đội bóng sông Hàn cho đến lúc này, khi cả 3 đều 5 lần tung lưới đối phương. Thậm chí, trong bối cảnh “cuộc sống không Merlo” ở trận đấu cùng Đồng Tháp vừa qua, Nicolas rồi Kalifa vẫn có thể “nổ súng” để giữ lại 3 điểm cho SHB Đà Nẵng. Hay sự có mặt của Minh Phương đã giúp HLV Lê Huỳnh Đức không khó để giải bài toán nhân sự khi một vài trụ cột bị “đau đầu”! Đến lúc này, SHB Đà Nẵng là đội bóng có hàng công “khủng” nhất V-League 2011 với 33 lần sút thủng lưới
đối phương.

Với một dàn cầu thủ khá đồng đều về chất lượng cùng sự giải tỏa đúng lúc và phù hợp của Ban huấn luyện cho những vấn đề tâm lý, SHB Đà Nẵng đang trở lại là chính mình trong thời điểm cần thể hiện nhất.

Hơn nữa, việc Hà Nội T&T đang mất 2 trụ cột Ngọc Duy và Văn Quyết do thẻ phạt cùng với việc Merlo đã trở lại, xem ra, “món nợ” của SHB Đà Nẵng trước đương kim vô địch Hà Nội T&T chắc sẽ chất chồng thêm, sau trận đấu này!

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.