.
Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2011 (lượt đấu thứ 18):

Trật tự không đổi

.
Để tạo điều kiện cho các đội tuyển bóng đá quốc gia tập trung chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2012 và vòng loại World Cup 2014, lượt đấu thứ 18 V-League 2011 đã diễn ra sớm vào chiều 7 và 8-6.

Mô tả ảnh.
Dù Ngọc Thanh (trái) mở tỷ số từ rất sớm nhưng SHB Đà Nẵng vẫn để Vicem Hải Phòng (phải) chia điểm rất đáng tiếc.
 
Không có nhiều bất ngờ và trật tự trên bảng xếp hạng vẫn không đổi khi nhóm 4 đội đầu bảng gồm Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa và Hà Nội T&T đều hòa. Trong khi đó, ở nhóm 5 đội cuối bảng, ngoài Hà Nội ACB và Đồng Tâm Long An giành chiến thắng, Ninh Bình, Vicem Hải Phòng lẫn Khánh Hòa cũng chỉ có được 1 điểm ở lượt đấu này.

Trong trận đấu sớm khi tiếp Navibank Sài gòn, Hà Nội ACB giành được thắng lợi 2-1 để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Nhưng bất ngờ hơn khi Đồng Tâm Long An giành chiến thắng 2-1 trên sân Cao Lãnh vào chiều qua (8-6). Thậm chí, chính đội chủ nhà Đồng Tháp là người có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Felix (phút thứ 9). Thế nhưng, 2 sai lầm của thủ môn Tấn Trường (các phút thứ 10 và 50) đã tạo cơ hội cho Antonio rồi Thanh Bình ấn định chiến thắng vô cùng quý giá cho các cầu thủ khách.

Khán giả sân Gò Đậu đã có dịp ăn mừng khi Bình Dương có được trận thắng thứ 2 liên tiếp. Bất chấp Henry mở tỷ số cho Hòa Phát Hà Nội từ phút 37, đội chủ nhà vẫn thể hiện rõ nét đẳng cấp của mình bằng những pha hãm thành liên tục và bàn thắng trên chấm 11 mét của Leandro (phút 50) cùng pha ấn định tỷ số 2-1 của Anh Đức (phút 67) là những minh chứng rõ nét.

Thế nhưng, cũng trên sân nhà với một thế trận dồn ép liên tục trước Khánh Hòa, Hà Nội T&T đã không thể giành trọn 3 điểm; thậm chí, họ còn bị thủng lưới trước sau pha lập công của Agostinho (phút 20). Bàn thắng đẹp mắt của Công Vinh (phút 35) chỉ đủ giúp Hà Nội T&T giữ lại được 1 điểm để duy trì cơ hội đeo bám 2 đội dẫn đầu là Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

Trên sân Vinh, dù rất quyết tâm nhưng Sông Lam Nghệ An cũng chỉ có được trận hòa 2-2 khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai với 3 bàn thắng do các cầu thủ khách thực hiện. Sau khi Evaldo mở tỷ số ở phút 16, Fagan đã lập lại thế quân bình cho 2 đội vào phút 41. Sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Tuấn Mạnh vô tình giúp đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 89. Và cũng lạ lùng khi vào phút bù giờ cuối cùng, trung vệ Huy Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm và Evaldo có cơ hội lập “cú đúp”, ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu. Đội chủ nhà Ninh Bình cũng chia điểm cùng Thanh Hóa với cùng tỷ số với bàn gỡ hòa 2-2 của Gustavo được ghi vào phút cuối cùng của trận đấu.

Tại Lạch Tray, SHB Đà Nẵng lại có một trận đấu chia điểm rất đáng tiếc cùng đội chủ nhà Vicem Hải Phòng. Vươn lên dẫn trước từ phút thứ 7 do công của Ngọc Thanh và giành quyền làm chủ phần lớn thời gian trận đấu nhưng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lại quá thiếu những cú sút quyết định dù có không ít cơ hội. Trong khi đó, sự lỏng lẻo trong phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá bằng bàn san bằng tỷ số của Đức Dương (phút 28).

Sau lượt trận này, Sông Lam Nghệ An (36 điểm), SHB Đà Nẵng (32 điểm), Thanh Hóa (29 điểm), Hà Nội T&T (28 điểm, 17 trận) cùng Đồng Tháp (27 điểm) vẫn nằm trong số 5 đội dẫn đầu. Khu vực giữa bảng xếp hạng “chật chội” hơn khi Bình Dương (25 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (24 điểm), Navibank Sài gòn (23 điểm) lẫn Hòa Phát Hà Nội (21 điểm) đeo bám nhau rất sát. Ở khu vực cuối bảng, các đội cũng đang so kè nhau rất sát khi Ninh Bình và Vicem Hải Phòng đều có cùng 20 điểm; Khánh Hòa (17 trận) và Hà Nội ACB có cùng 19 điểm để chỉ hơn đội “đèn lái” Đồng Tâm Long An (18 điểm) vỏn vẹn 1 điểm.

Ngày 12-6, lượt đấu thứ 19 sẽ tiếp tục diễn ra trước khi V-League 2011 tạm thời khép lại đến ngày 10-7.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.