.
Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2011 (lượt đấu thứ 19):

Sông Lam Nghệ An vững ngôi đầu

.
Trong khi Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T có chiến thắng ngoạn mục cùng tỷ số 6-2 thì SHB Đà Nẵng có dấu hiệu “hụt hơi” sau thất bại 1-2 trên sân Hà Nội ACB. Nhưng nguy ngập hơn cả vẫn là Đồng Tâm Long An và Khánh Hòa bởi cả hai đang bị nhóm đội xếp trên kéo dài cách biệt điểm số.

Mô tả ảnh.
Không vượt qua được Hà Nội ACB (áo sẫm), cơ hội tranh chấp cùng Sông Lam Nghệ An của SHB Đà Nẵng  đang ngày càng ít hơn…
 
Ở trận đấu sớm (ngày 11-6), Hà Nội T&T thăng hoa với chiến thắng 6-2 khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Từ thời điểm Antonio Paivo hoàn thành cú hat-trick ở phút 58, sau khi cầu thủ này lập “cú đúp” trước đó (các phút 31 và 40), đội bóng phố núi hoàn toàn vỡ trận để Gonzalo (phút 61), Công Vinh (phút 78) và Duy Nam (phút 83) kéo dài cách biệt thành 6-0. Vào những phút cuối, sự lỏng lẻo của đội chủ nhà mới giúp Hoàng Anh Gia Lai có được 2 bàn thắng danh dự của Evaldo (phút 88) và Tăng Tuấn (phút 90).

Chỉ 1 ngày sau (12-6), Sông Lam Nghệ An cũng tái lập thành tích của Hà Nội T&T trước đội khách Đồng Tháp. Chưa nói đến sự vượt trội của đội chủ sân, cái nắng nóng gay gắt khiến Đồng Tháp dễ dàng thua đậm 6 bàn chỉ sau 67 phút. Hat-trick của Hodges (phút 19, 56 và 67), “cú đúp” của Fagan (phút thứ 9 và 46) cùng quả phạt đền thành bàn của Nguyễn Hoàng Helio (phút 33) khiến đội quân của HLV Phạm Công Lộc nhanh chóng sụp đổ. Thậm chí, pha ghi bàn của Samson (phút 82, 11 mét) và Felix (phút 89) cũng chỉ mang ý nghĩa danh dự sau khi Sông Lam Nghệ An hài lòng với chiến thắng.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu nhạt nhòa khi để Hà Nội ACB giành trọn 3 điểm bằng tỷ số 2-1. Dù là người ghi bàn rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội khách trên chấm phạt đền (phút 50), Kalifa vẫn là nỗi thất vọng quá lớn. Bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số vào phút thứ 8 khi thủ môn Minh Phong (Hà Nội ACB) lỡ đà, phạm lỗi việt vị dù Merlo đánh đầu tung lưới Hà Nội ACB (phút 65) và kết thúc không chính xác pha bóng thuận lợi từ sát khu 16,50 mét của đội chủ sân, Kalifa hoàn toàn không xứng đáng với sự chờ đợi của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức. Mặt khác, nỗi lo ở tuyến phòng thủ của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục xuất hiện. Lần này là pha bẫy việt vị bất thành (phút 14) tạo cơ hội cho Lucas mở tỷ số. Đến phút 37, hàng phòng ngự đã không thành công trong pha bóng “tầng hai” và Lucas lại có cơ hội hoàn thành “cú đúp”, giúp Hà Nội ACB giành được chiến thắng vô cùng quý giá trong cuộc đua trụ hạng.

Ở các trận đấu còn lại, Đồng Tâm Long An thúc thủ 1-2 trên sân Bình Dương trong một trận đấu có đến 3 quả phạt đền. Vicem Hải Phòng cũng có trận thắng 2-1 khi tiếp Thanh Hóa và chỉ vượt lên vào những phút cuối với bàn quyết định của Thiago (phút 87). Tại Ninh Bình, Khánh Hòa tiếp tục chuỗi trận 9 trận không biết thắng, với 6 trận thua khi bị đội chủ sân Hoa Lư đánh bại bằng bàn thắng duy nhất của Gustavo (phút 29).Trên sân nhà, Navibank Sài gòn cũng giành được chiến thắng 2-0 khi tiếp Hòa Phát Hà Nội.

Sau lượt đấu 19, Sông Lam Nghệ An đã tái lập khoảng cách 7 điểm (39 so với 32) trước SHB Đà Nẵng. Thậm chí, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng bị Hà Nội T&T đe dọa (với 31 điểm, 18 trận). Cơ hội vươn lên còn mở ra cho cả Thanh Hóa (29 điểm), Bình Dương (28 điểm), Đồng Tháp (27 điểm) lẫn Navibank Sài gòn (26 điểm). Trong khi đó, Hà Nội ACB (22 điểm) lần đầu tiên đã thoát khỏi 3 vị trí cuối bảng, đẩy Hòa Phát Hà Nội (21 điểm), Khánh Hòa (19 điểm, 18 trận) và Đồng Tâm Long An (18 điểm) chìm sâu trong khu vực nguy hiểm.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.