.

River Plate rớt hạng trong bạo lực

.
(ĐMĐT) - Không thể vượt qua Belgrano trong trận tranh vé play-off trụ hạng VĐQG Argentina, River Plate lần đầu tiên trong lịch sử phải xuống hạng.

Mô tả ảnh.
River Plate (áo trắng) đã có 1 kỷ niệm rất buồn trong dịp kỷ niệm 110 năm thành lập CLB (Ảnh: Reuters)
 
Ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, River Plate đã để thua trên sân của Belgrano (đội bóng đứng thứ 4 ở Giải hạng hai) với tỷ số 0-2. Hy vọng một cuộc lội ngược dòng của River Plate ở trận lượt về đã thất bại khi để đối thủ cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Như vậy, với tổng tỷ số 1-3, River Plate đã lần đầu tiên trong lịch sử 110 năm hình thành phải xuống thi đấu ở Giải hạng hai (Primera B Nacional).
 
Trong lịch sử hào hùng của mình, River Plate đã có 33 chức VĐQG Argentina, 2 chiếc Cúp Copa Libertadores, xếp thứ 9 trong danh sách những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại (và số một châu Mỹ), theo thống kê của hiệp hội IFFHS.
 
Việc đội bóng có biệt danh Dòng sông bạc phải xuống hạng đã tạo nên 1 cú sốc lớn cho bóng đá Argentina, nhưng  đó là một kết cuộc đã được dự báo trước sau khi River Plate đã thi đấu rất kém cỏi ở mùa giải 2010/2011 vừa qua.
 
Quá buồn vì đội nhà rớt hạng và thi đấu yếu kém, các CĐV quá khích đã ném những thanh kim loại và đá làm 25 người bị thương, trong đó có 6 cảnh sát. Bên ngoài sân được miêu tả chẳng khác gì bãi chiến trường khi những kẻ quá khích đốt lửa, đập phá các cửa hàng. Sự quá khích buộc cảnh sát mạnh tay hơn và bắt giữ 65 CĐV trước khi vãn hồi được trật tự bằng vòi rồng và hơi cay. Cảnh sát phải hộ tống hai đội rời sân trước sự “nóng máu” của những CĐV quá khích.

Mô tả ảnh.
Sự phẫn nộ của người hâm mộ sau khi đội nhà rớt hạng (Ảnh: Reuters)

Ủy viên công tố Gustavo Galante ra lệnh đóng cửa sân vận động Monumental để tiến hành điều tra vì có khả năng bán vé vượt qua số lượng cho phép. Theo nguồn tin báo chí, sức chứa của sân chỉ 40 nghìn chỗ ngồi nhưng trận đấu diễn ra có tới 60 nghìn người trên khán đài. Sự quá tải đó đã làm lực lượng an ninh mất kiểm soát. Trước đó, Galante đã yêu cầu trận đấu này cần phải được tổ chức trên sân không khán giả vì ở trận lượt đi ở Cordoba, CĐV River đã làm loạn và trận đấu gián đoạn 20 phút.

 
                                                                                                                                                Ng.Bá - H.Nguyễn
;
.
.
.
.
.