.

SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T 1-3: Thua toàn diện

.
(ĐNĐT) - Không chỉ là trận thua đầu tiên trên sân nhà trong khuôn khổ V-League, thất bại 1-3 trước Hà Nội T&T chiều 5-6 còn là một thất bại toàn diện.
 
Mô tả ảnh.
Dù Merlo (áo cam) vẫn lập công nhưng SHB Đà Nẵng đã không còn bảo vệ được thành quả bất bại trên sân nhà tại V-League 2011 sau thất bại trước Hà Nội T&T (áo trắng).
 
Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá: Các cầu thủ của chúng tôi đã có một trận đấu không tốt, không chỉ về tinh thần mà phong độ của các cầu thủ ngoại cũng có những hạn chế. Đồng thời, thể lực của rất nhiều vị trí không bảo đảm khi Phước Vĩnh bị chấn thương từ hiệp một, Hải Lâm có dấu hiệu hụt hơi cùng với những sai sốt cố hữu của hàng phòng ngự. Trong đó, bàn thua đầu bắt nguồn từ sự thiếu tập trung của Hoàng Quãng. Hơn nữa, từ trước trận đấu, dư luận tập trung quá nhiều đến trận đấu chiều nay đã tác động không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Điều này cho thấy, tính chuyên nghiệp của các cầu thủ vẫn chưa cao khi bị chi phối bởi ngoại cảnh.

Và quả thật, quá khó để nhận ra một SHB Đà Nẵng đầy cá tính, biết cách áp đặt thế trận khi gặp gỡ các đối thủ trên sân Chi Lăng.

Ngoài pha ghi bàn từ một tình huống phản công sắc sảo để Merlo thoát nhanh và sửa bóng vào góc xa mở tỷ số cho trận đấu từ phút thứ 7, đội chủ sân Chi Lăng đã có một trận đấu hết sức nhạt nhòa.

Hàng tiền vệ với Nicolas, Kalifa, Minh Phương và Nguyễn Rogerio đã không thể làm chủ được khu trung tuyến. Vì thế, rất hiếm hoi những pha bóng có thể tạo được áp lực trước khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Hơn nữa, trong 2 tình huống dứt điểm (ở các phút 11 và 29) tương đối thuận lợi, Merlo đều không đánh bại được thủ môn Hà Nội T&T.

Ngược lại, Hà Nội T&T sớm tạo được bất ngờ khi không ngần ngại đẩy cao đội hình từ phút đầu. Chủ động áp sát, tranh chấp trên toàn bộ mặt sân và tổ chức phối hợp bằng những đường chuyền cự ly ngắn với tốc độ triển khai hợp lý, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng liên tục đẩy đội chủ sân vào thế chống đỡ vất vả.

Chính từ lối chơi tương đối đa dạng với đội hình vận hành tương đối đồng đều, các cầu thủ khách đã nhanh chóng có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 do công của Gonzalo vào phút thứ 10, từ một tình huống thiếu tập trung của hậu vệ Hoàng Quãng. Áp lực buộc đối phương phải phạm sai lầm của Hà Nội T&T tiếp tục phát huy tác dụng sau tình huống phạm lỗi của Tấn Điền với Văn Quân ở phút 32 và Công Vinh không phạm sai lầm trên chấm 11 mét để giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương tự khi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vẫn chi phối phần lớn thời gian của trận đấu và bàn thắng thứ 3 từ cú sút xa đẹp mắt của Duy Nam (phút 63) được chính HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận là “một kết quả tất yếu”.

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chỉ thừa nhận: “Với sự bổ sung Antonio Paivo Tavares, chúng tôi đã thay đổi được phần nào sức mạnh tấn công và tăng cường được khả năng kiểm soát thế trận. SHB Đà Nẵng vẫn là một đối thủ rất khó chịu và có những lúc, họ có thể làm chủ trận đấu và ghi bàn. Nếu tình huống ngược lại, chắc chắn, chúng tôi sẽ là đội có nhiều bất lợi. Dẫu sao, với chiến thắng này cùng với thất bại của Sông Lam Nghệ An, cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn chưa khép lại và sẽ tạo cho V-League 2011 thêm phần hấp dẫn…”.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.