.

SHB.ĐN không qua nổi vòng loại giải U21 quốc gia: Cú sốc tuổi 21

.
Sự kiện U21 SHB.ĐN không có mặt tại VCK U21 năm nay thực sự là nỗi đau với người hâm mộ Đà thành.

Mô tả ảnh.
Từng là thế lực ở các kỳ giải U21, nhưng 2 năm nay, U21 SHB.ĐN đều thảm bại; riêng năm 2011 còn không qua nổi vòng loại (Ảnh: Quang Nhựt)
 
Ngày chiếc xe chở đội hạng Nhì SHB.ĐN chạy lòng vòng sân Chi Lăng ăn mừng chức vô địch giải hạng Nhì, đồng nghĩa giành quyền lên chơi hạng Nhất năm 2012, không ai ngờ chỉ mấy tuần sau, với nòng cốt là đội này, U21 Đà Nẵng vào Phú Yên tham dự vòng loại đã để thua tơi tả, mất vé tham dự VCK U21 toàn quốc năm nay.

Lý giải thế nào, khi đến 9 cầu thủ có mặt vừa tham chiến giải hạng Nhì, chỉ thắng U21 Sài Gòn.Xuân Thành 1-0, sau đó ngã ngựa đầy thất vọng trước V&V United (0-2) và SQC.Bình Định 1-3.

Chúng tôi tìm hiểu thì thực sự bất ngờ khi biết rằng U21 SHB.ĐN đã không thành một khối. Một cầu thủ đã nói thẳng: “Mặc dù trọng tài ép và khí hậu ở Phú Yên khắc nghiệt, nhưng nếu toàn đội đoàn kết thì không quá khó giành vé đi dự VCK. Sau khi thắng trận đầu, một cầu thủ đã không được tin tưởng, thậm chí bị nghi ngờ đầu óc có vấn đề nên 2 trận sau đã không được ra sân. Đội mới đá trận thứ 2 và thua thì chú trưởng đoàn (ông Trần Minh Toàn-PV) bỏ về. Điều đó khiến anh em càng sốc, vì khi khó khăn cần sự động viên, chứ không phải khi thành công, các chú mới nhảy vào hưởng công và tham gia chia tiền thưởng một cách nhiệt tình như lần vô địch hạng Nhì”. Đúng thật, những lùm xùm xung quanh câu chuyện chia 2,5 tỷ tiền thưởng mà bầu Hiển hào phóng mở két vẫn còn râm ran đến tận ngày nay.

Bất luận thế nào, thì rõ ràng việc U21 SHB.ĐN đại bại trong 2 mùa giải liên tiếp cần được rút kinh nghiệm nghiêm túc. Tại sao dưới bàn tay HLV Phan Thanh Hùng, U21 SHB.ĐN đã trở thành một tập thể đoàn kết và hừng hực tinh thần chiến đấu. Dàn cầu thủ trẻ tuyến 2 của bóng đá Đà Nẵng thực sự khiến đồng nghiệp cả nước phải tôn trọng. Khi ông Hùng bận cầm HN.T&T và Olympic Việt Nam, U21 SHB.ĐN như rắn không đầu, 2 năm liên tiếp tay trắng.

Năm ngoái, họ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, không phải tham dự vòng loại với tư cách ĐKVĐ. Thế nhưng, dàn sao đó đã bị loại sớm khiến cho mong mỏi vớt vát một mùa giải thất bát bằng ngôi vô địch giải Đại hội TDTT tan thành mây khói.

Lần này, dàn cầu thủ vừa vô địch hạng Nhì đã để lấm lưng trước các đối thủ làng nhàng.

Do thời vận hay do SHB.ĐN không biết làm bóng đá?
 
TT&VH
;
.
.
.
.
.