.
BÁN KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ U-17 QUỐC GIA 2011

Đánh bại chủ nhà 3-0, SHB Đà Nẵng vào chung kết

.
Ngay sau tiếng còi nhập cuộc của trọng tài Lê Bá Hoài, đội đương kim vô địch U-17 SHB Đà Nẵng sớm chứng tỏ sự vượt trội của mình khi không ngần ngại đẩy cao đội hình lên phần sân đội chủ nhà Khánh Hòa.

Mô tả ảnh.
Tấn Tài (áo sẫm) ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho SHB Đà Nẵng trước các cầu thủ chủ sân Khánh Hòa.
Ở pha tấn công đầu tiên, Thanh Bình (9) đã tung lưới thủ môn Ngọc Cường (Khánh Hòa) nhưng may mắn cho đội chủ nhà bởi trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng trước đó, tiền đạo SHB Đà Nẵng đã phạm lỗi với thủ môn đội bạn. Suýt thua sau tình huống đó, các cầu thủ Khánh Hòa đã dần lấy lại bình tĩnh, tổ chức tranh cướp bóng tích cực và cố gắng phong tỏa đội trưởng Anh Tuấn (6) để hạn chế sức tấn công từ các cầu thủ khách.
 
Thậm chí, có những thời điểm, chính đội chủ nhà mới là người nắm giữ thế trận và hơn một lần tạo nên sóng gió trước khung thành thủ môn Bá Lệnh (SHB Đà Nẵng). Hơn nữa, sự khắc nghiệt của thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của cầu thủ hai đội nên trong những phút còn lại của hiệp 1, rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra trước cầu môn 2 đội. Duy nhất, phút 42, Quốc Đạt (14 - Khánh Hòa) có pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ môn Bá Lệnh đã kịp tung người đẩy bóng bật cột dọc cứu thua cho đương kim vô địch.

Tất cả thay đổi sau giờ nghỉ và với trình độ vượt trội, đội bóng của HLV Võ Phước từng bước chiếm thế chủ động, đẩy Khánh Hòa vào thế phòng ngự bị động.

Phút 65, từ một pha phối hợp bên cánh phải, Anh Tuấn (6) tạt bóng chuẩn xác cho Ngọc Thắng (17) cắt mặt đánh đầu tung lưới thủ môn Ngọc Cường, giúp SHB Đà Nẵng khai thông thế bế tắc. Không còn bị sức ép tâm lý, lối chơi của SHB Đà Nẵng càng thanh thoát khiến áp lực thường xuyên đè nặng trên phần sân Khánh Hòa. Đến phút 90, dù cản phá được pha dứt điểm từ xa của Anh Tuấn (6) nhưng thủ môn Ngọc Cường không thể ngăn chặn bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng sau pha đánh đầu nối của Thanh Bình (9). Tưởng chừng trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 song đến phút bù giờ thứ 2, từ một tình huống phản công trung lộ, cầu thủ vào thay người Tấn Tài (19) dễ dàng ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

*Trong trận bán kết còn lại, Hoàng Anh Gia Lai đã giành chiến thắng trước Viettel bằng những quả luân lưu 11 mét sau khi 2 đội hòa nhau 0-0 trong giờ thi đấu chính thức.

Như thế, chiều 30-7, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Hoàng Anh Gia Lai trong trận chung kết. Ở vòng bảng, dù chiếm ưu thế tuyệt đối nhưng các cầu thủ U-17 SHB Đà Nẵng đã bất ngờ thúc thủ 1-2 trước đội bóng phố núi. Và đây chính là cơ hội để thầy trò HLV Võ Phước khẳng định ưu thế của mình cũng như mở ra khả năng bảo vệ chiếc Cúp Vô địch mà SHB Đà Nẵng đang sở hữu.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.