.
Copa America 2011 (2h00 ngày 10-7):

Brrazil - Paraguay: Tránh vết xe đổ

.

(ĐNĐT) - Menezes hiểu rằng không thắng thì ông cũng chẳng khác gì Batista bị dư luận “sỉ vả”. Ông chọn giải pháp im lặng vì chiến thắng cần kíp của Selecao, trong khi Martino cũng cần một chiến thắng để giải hạn cho Paraguay.

Mô tả ảnh.
HLV Menezes im lặng trước áp lực phải tránh vết xe đổ của Argentina

 

Robinho phàn nàn tình trạng hay bị thay ra giữa chừng (7/8 trận gần đây) sau trận hòa Venezuela. Tiền đạo Milan tích cực hơn trên sân tập trong những ngày qua nhưng dường như Menezes đã hết kiên nhẫn với anh.

HLV 49 tuổi này cho biết, ông chưa thể công bố đội hình cho trận đấu với Paraguay mà phải chờ tới gần giờ thi đấu bởi đang cân nhắc. Tuy nhiên, báo chí Brazil dự đoán rằng Menezes sẽ thay hai vị trí ở đội hình xuất phát. Đầu tiên đương nhiên là Robinho được thay bằng cầu thủ 18 tuổi Lucas. Thứ hai là tiền vệ Chelsea Ramires sẽ ngồi ngoài nhường chỗ cho Elano nhằm tăng cường sức tấn công ngay từ vị trí “số 6”.

Menezes vừa lên tiếng bênh vực đồng nghiệp Batista của Argentina trước những lời chỉ trích là “không công bằng”. Có thể hiểu Menezes đang “dọn đường dư luận” bởi nếu Selecao bị Paraguay cầm hòa thì chính ông cũng sẽ bị dư luận chỉ trích là trưởng tàu Titanic hệt như Batista.

 
Theo đánh giá của nhiều HLV Brazil, quyết định thay người của Mano hợp lý: Ganso chưa thể hiện được vai trò nhạc trưởng nhưng Ramires chơi lùi quá sâu nên không hỗ trợ được. Elano vốn có phong cách chơi nhô cao và chuyền bóng tốt hơn nên sẽ giúp cho tuyến giữa năng động hơn. Pato, Neymar và cả cầu thủ trẻ Lucas cũng sẽ có nhiều bóng hơn. Selecao cần phải thắng bởi không muốn bị phụ thuộc vào lượt trận cuối cùng.


Tại đấu trường này, trong lúc Selecao thắng 4, hòa 2 , ghi 15 bàn và lọt lưới ba bàn trong 6 trận gần đây thì Paraguay có thành tích khá tệ. Họ không thể ghi bàn trong ba trận gần nhất nhưng lại để lọt lưới tới 7 bàn. Chính vì thế, HLV Martino nói mục tiêu với các học trò trước trận gặp Brazil là phải ghi được bàn thắng để giải hạn. Martino nuôi hy vọng thay đổi hoàn cảnh của Paraguay cũng như tránh cảnh lép vế Brazil nên ông quyết định giữ bí mật tuyệt đối. Buổi tập của Paraguay được đóng kín cửa để tránh sự quan sát của CĐV, phóng viên và cả “gián điệp” Brazil.

Cũng như Mano giữ bí mật đội hình cho tới sát giờ đá nhưng vẫn bị “xì” thông tin thay hai cầu thủ, Martino dù đóng kín cửa cũng bị phát hiện là có khả năng thay đổi tiền đạo Barrios bằng Valdez để chơi cặp với Cruz. Nếu Martino quá chú trọng vào hàng công để giải hạn mà lơ là hàng thủ thì có thể sẽ nhận kết quả không như mong đợi. Sự thay đổi của Mano ở hàng công Selecao chưa hẳn mang lại sự hiệu quả tức thì nhưng chắc chắn giàu sinh lực hơn, tạo được sức ép nhiều hơn để chí ít giành thắng lợi tối thiểu nhằm tránh phụ thuộc ở lượt trận cuối cùng và tránh bị dư luận ở nhà chỉ trích.


Đội hình dự kiến:

BRAZIL: Cesar - Alves, Lucio, Silva, Santos - Leiva, Elano, Ganso - Lucas, Pato, Neymar

PARAGUAY: Villar - Piris, Da Silva, Veron, Torres - Barreto, Ortigoza, Estigarribia, Riveros - Santa Cruz, Valdez

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.