.

“Hùm xám” mài nanh

.
Dù khẳng định đội hình hiện tại “không có điểm yếu” nhưng Giám đốc Thể thao của Bayern Munic Christian Nerlinger tuyên bố, “Hùm xám” vẫn tiếp tục tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa hè. Kết thúc mùa bóng trước với vị trí thứ 3, Bayern phải mời Jupp Heynckes về Allianz Arena cùng với việc bổ sung những vị trí quan trọng trong đội hình.

Mô tả ảnh.
Với những nhân tố mới như HLV Heynckes (áo trắng) và Neuer (phải), Bayern đang khiến mọi đối thủ phải e dè.
 
Manuel Neuer đến từ Schalke cùng Rafinha từ Genoa; trong khi những gương mặt trẻ Nils Petersen và Takashi Usami là “của để dành”. Trong cuộc trao đổi mới đây cùng nhật báo Bild, Nerlinger cho biết:

- Chúng tôi đã có một đội bóng cân bằng, không có điểm yếu trong đội hình song vẫn chưa hoàn thành kế hoạch của mình…

Tuy nhiên, Bayern sẽ “vung tay quá trán” cho Jerome Boateng hay Arturo Vidal. “Quan điểm của chúng tôi vẫn vậy - Nerlinger cho biết - Manchester City và Leverkusen đã khẳng định ý kiến của họ. Chúng tôi không sẵn sàng trả phí chuyển nhượng phi thực tế. Vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp thay thế”.

Nerlinger cũng vui mừng bởi sự trở lại của Heynckes, sau 2 năm thành công tại Bayer Leverkusen. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã làm việc cùng nhau một thời gian ngắn trong năm 2009 và bây giờ, thêm một lần nữa. Jupp là một HLV đẳng cấp thế giới với kinh nghiệm phong phú, một con người tuyệt vời”.

Gần đây, CLB Tranmere Rovers thuộc League One (Anh) tiết lộ, họ đã cho phép tiền đạo 18 tuổi Dale Jennings được thương thảo với “Hùm xám”. Nhà quản lý Les Parry của Tranmere phát biểu:

- Bayern đưa ra một đề nghị rất tốt cho Dale và chúng tôi không muốn cản trở việc chuyển đến Bayern của Dale. Đến với một CLB có tầm cỡ và bề dày lịch sử như Bayern, đó là cơ hội của một đời người. Tôi muốn tất cả những gì tốt nhất cho Dale trong quá trình chuyển nhượng. Điều đó cũng nói lên rất nhiều về hiệu quả đào tạo trẻ của chúng tôi, khiến một trong những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu quan tâm để tuyển mộ một trong những cầu thủ của Tranmere.

Tiền đạo Dale Jennings mới xuất hiện lần đầu trong màu áo của Rovers từ mùa giải vừa qua với 32 lần ra sân và ghi được 6 bàn cho CLB này.

Bayern còn đón chào sự trở lại của tiền đạo Croatia Ivica Olic, sau gần 8 tháng dưỡng thương gối.

- Tôi đã chờ đợi gần 8 tháng để được tập luyện trở lại và vui mừng khi hoàn thành toàn bộ giáo án - Vilic phấn chấn sau buổi tập trọn vẹn 90 phút, kể từ khi anh chấn thương vào ngày 26-10-2010 - Tôi hy vọng sẽ tiếp tục tiến bộ và có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải.

Tân HLV Jupp Heynckes cũng vui mừng với sự trở lại của tiền đạo mà ông chờ đợi từ lâu: “Tôi thực sự thích những cầu thủ như Ivica Olic. Anh ấy là một phần của đội bóng và tạo được những ảnh hưởng tích cực trên sân”.

Cầu thủ 31 tuổi này cần chấp nhận sự cạnh tranh trên hàng tiền đạo khi Gomez đã ghi 28 bàn trong 32 trận ở mùa giải trước. Mới đây, Bayern còn tuyển mộ thêm chân sút 22 tuổi Nils Petersen từ CLB hạng nhì Energie Cottbus. Bây giờ, Olic có 5 tuần để khẳng định, trước khi trận đấu loại Cup Quốc gia với Eintracht Braunschweig diễn ra vào ngày 1-8 và Bundesliga khởi tranh vào ngày 5-8.

Và tiền vệ Bastian Schweinsteiger thừa nhận cùng tz-online.de, sẽ không có lời bào chữa nếu Bayern Munich không giành lại danh hiệu Bundesliga trong mùa giải mới: “Chúng tôi có một đội ngũ mới, một HLV mới, muốn giành chiến thắng bằng bóng đá đẹp. Với đội hình này, chúng tôi phải chiến thắng”.

Khi “Hùm xám” mài nanh, tất cả hãy coi chừng!

BẢO AN
 
;
.
.
.
.
.