.

SHB.ĐN - Thanh Hóa 0-0: Khi Chi Lăng không còn thiêng

.

Cả 2 đội đều ra sân trong tâm trạng sợ hãi sau một trận thua tai tiếng. Thế nên, chẳng lạ khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Các khán đài SVĐ Chi Lăng vắng như chùa Bà Đanh. Đúng là ngao ngán bởi chỉ mới 5 ngày trước nơi đây còn là lễ hội hội bóng đá. Chi Lăng đã không còn thiêng nữa rồi.

Mô tả ảnh.
SHB.ĐN (trái) trình diễn gương hoàn toàn khác so với 5 ngày trước trong trận thắng vang dội SLNA. Ảnh Hữu Quý

Các cầu thủ Thanh Hóa chụm vào nhau thành vòng tròn hô quyết tâm khá to. Chẳng biết lúc đó ngồi ở khách sạn, HLV Lê Thụy Hải đang nghĩ gì? Việc ông không xuất hiện khiến sân Chi Lăng kém nhiệt, đã thấy những lời hỏi nhau: “Có thấy ông Hải “lơ” ngồi đâu không”?

Đội khách ra sân đầy đủ đội tinh binh. Nhiều cầu thủ được HLV Lê Thụy Hải cho dưỡng sức trong trận gặp SLNA đã cho thấy sự phục hồi rất rõ. Ngược lại, chủ nhà SHB.ĐN thiếu hàng loạt trụ cột. Trong đó, đáng kể nhất là Phước Vĩnh, Merlo, Dembele, còn Nguyễn Rogerio “đau đầu” ngồi ghế dự bị, thành ra sức mạnh của SHB.ĐN giảm đi trông thấy.

Lần đầu tiên cặp tiền đạo nội là Ngọc Thanh-Minh Tuấn chơi cùng nhau mới thấy vai trò của Merlo quan trọng đến mức nào. 2 chân sút SHB.ĐN như lọt thỏm giữa hàng thủ của đội khách. Tuấn chơi quá non, nên bị thay ra ở phút 55 là điều tất yếu.

Nếu chủ nhà có Merlo và Dembele, rất có thể họ đã ghi bàn sớm. Nói thế bởi nhũng phút đầu hiệp một, họ liên tiếp tạo những pha sóng gió lên phần sân khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Ngọc Thanh hôm qua quá vô duyên khi đã bỏ lỡ đến 2 cơ hội khi đối diện với thủ môn nhưng đều không thể thắng được Mạnh Dũng. Tuy thế, cũng phải thừa nhận Mạnh Dũng cùng hàng thủ Thanh Hóa đã có một buổi chiều xuất thần, khiến cho tất cả các cơ hội của SHB.ĐN đều không thể thành bàn thắng.

Thanh Hóa đã chứng tỏ một điều, khi họ chịu đá thì rất khó chịu, nhất là lối chơi phòng ngự-phản công rất bài bản. 2 cánh linh hoạt với Đình Tùng-Văn Thắng, cùng cặp tiền đạo Sunday-Omar đã nhiều phen khiến hàng phòng ngự của SHB.ĐN rối tung.

Nếu như hiệp một 2 bên còn thủ thế, thì 45 phút còn lại cầu thủ 2 đội chơi cởi mở hơn. SHB.ĐN bộc lộ sự nôn nóng ghi bàn nên nhiều phen khiến khán giả nhà thót tim vì quá nhiều khoảng trống bị Thanh Hóa khoét vào. Phút 62, tiền vệ Văn Thắng có cú chọc khe thông minh, Sunday băng xuống loại hẳn hàng thủ trước khi tung ra cú dứt điểm, bóng đi qua tay thủ môn Thanh Bình, tiếc rằng nó không chui vào khung thành đã bỏ trống. Phút 90+3, đến lượt Văn Thắng cướp bóng trong chân trung vệ Thành Trung, anh tâng bóng khi thủ môn Thanh Bình đã ra lỡ đà, một lần nữa bóng lại đi chệch cột dọc.

Một trận đấu tẻ nhạt, tất nhiên đội khách hài lòng với một điểm nhưng với người Đà Nẵng, dù cũng đoán định được nhưng thực sự nỗi thất vọng tỏa ra mọi ngả phố sau trận đấu.

TT&VH

;
.
.
.
.
.