.

Arsenal vào vòng bảng Champions League

.
(ĐNĐT) - Thắng 2-1 trên sân của Udinese, Arsenal đã giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12.

Mô tả ảnh.
 
Với lợi thế lớn trên sân nhà, Udinese đã mạnh dạn tổ chức các đợt tấn công về phía Asernal ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Sau khi bị cột dọc từ chối bàn thắng ở phút 23, đến phút 39 của trận đấu, Udinese đã cụ thể hóa ưu thế của họ thành bàn mở tỷ số của Di Natale, quân bình tỷ số chung cuộc (1-1).
 
Bước vào trận lượt về, để bảo đảm ưu thế 1-0 trong trận lượt đi, đội hình Asernal đã được bố trí thấp với chiến thuật 4-5-1. Tuy nhiên sau khi bị gỡ hòa, đội bóng đến từ nước Anh đã có những bước thay đổi lớn trong đội hình ngay khi hiệp 2 bắt đầu.

Trong trận đấu này, tân binh Gervinho đã thi đấu rất nổi bật, những pha đi bóng tốc độ và lắc léo của anh đã vài lần phá toan hành lang 2 biên của Udinese, tạo được nhiều tình huống ngon ăn cho đồng đội. Một trong số đó đã được thủ quân Van Persie tận dụng thành công và cân bằng tỉ số của trận lượt về cho Pháo thủ ở phút 55. Ngoài Gervinho, phải kể đến màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Szczesny, chính anh đã cản phá thành công quả penalty của đội chủ nhà ở phút 58.

Bị đối phương gỡ hòa, Udinese thi đấu nao núng và Arsenal đã tận dụng điều đó để tổ chức đợt phản công chớp nhoáng ở phút 69., Walcott tận dụng thế mạnh về tốc độ rồi lạnh lùng chỉnh bóng vào góc xa, đánh bại Handanovic, giúp Arsenal ấn định thắng lợi 2-1 (3-1 chung cuộc), giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12. Đây là lần thứ 15 liên tiếp đội chủ sân Emirates có mặt ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Trận đấu đáng chú ý trên đất Nga giữa Lyon và Rubin Kazan có kết quả hòa 1-1 giúp đội bóng nước Pháp giành vé tham dự vòng bảng Champions League với tỉ số chung cuộc 4-2.
 
.
Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.