.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA V-LEAGUE 2011 (LƯỢT ĐẤU THỨ 23):

Sông Lam Nghệ An đến gần ngôi vô địch

.

* Hà Nội ACB lâm nguy

Trận đấu sớm của vòng đấu thứ 23 V-League 2011 Hà Nội T&T - Bình Dương (chiều 1-8) kết thúc bằng tỷ số 2-2 đã vô tình tạo được động lực khá tích cực cho các cầu thủ xứ Nghệ. Bởi vào thời điểm ấy, khoảng cách giữa Sông Lam Nghệ An và đương kim vô địch Hà Nội T&T vẫn là 3 điểm, dù đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

 

Mô tả ảnh.
Dù thúc thủ 0-2 trước SHB Đà Nẵng nhưng Đồng Tâm Long An (quần sẫm) vẫn chưa hết hy vọng trong cuộc đua “chống xuống hạng”.

 

Và trong bối cảnh không được phép để mất điểm trên sân nhà, trước một đối thủ không có nhiều động lực là Navibank Sài gòn, Sông Lam Nghệ An đã làm được điều cần thiết bằng chiến thắng 3-1 với các pha lập công của Helio (phút 14), Trọng Hoàng (phút 54), Fagan (phút 64) trước khi Huy Hoàng giúp đội khách có bàn gỡ danh dự 1-3 (phút 90+2) bằng pha đá phản lưới nhà.

Cũng trên sân nhà, trong nỗ lực muộn màng, SHB Đà Nẵng không mấy khó khăn đánh bại Đồng Tâm Long An 2-0 với các pha lập công của Merlo (phút thứ 10) và Ngọc Thanh (phút 85). Thất bại này đã đẩy đội bóng của HLV Buketa xuống vị trí áp chót nhưng Gạch vẫn còn cơ hội với 2 trận “chung kết ngược” trên sân nhà với Hà Nội ACB (ngày 7-8) và Hòa Phát Hà Nội (14-8).

 

Mô tả ảnh.
Trận đấu giữa Đồng Tháp và Thanh Hóa (tỷ số 2 - 0).

Cùng lúc, Khánh Hòa cũng nhận thất bại 0-1 trên sân Pleiku sau khi phải thi đấu với 10 người từ phút 64 do Thanh Hùng nhận thẻ đỏ. Tận dụng ưu thế về quân số, Hoàng Anh Gia Lai đã vùng lên vây ép liên tục khung thành đội khách nhưng đến phút 90, Tăng Tuấn mới có cơ hội tung lưới thủ môn Hoàng Tuấn để giữ lại 3 điểm cho đội chủ nhà. Tuy tạm thời cầm “đèn lái” song Khánh Hòa vẫn còn 1 trận chưa đấu cùng đội khách Hà Nội T&T vào ngày 10-8. Hơn thế nữa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn đến 2 trận sân nhà khi tiếp 2 đội bóng không còn động lực Đồng Tháp (ngày 6-8) và Thanh Hóa (14-8). Ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng này, Đồng Tháp đã vượt qua đội khách Thanh Hóa bằng tỷ số 2-0 để chia nhau thứ hạng 5 và 6 trên bảng xếp hạng tạm thời.

 

Ngược lại, thất bại 1-2 tại Hải Phòng đã đẩy Hòa Phát vào vùng nguy hiểm dù đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh đang tạm có ưu thế về điểm số (26) so với Hà Nội ACB (25 điểm), Đồng Tâm Long An (24 điểm) và Khánh Hòa (23 điểm). Ngoài trận tiếp SHB Đà Nẵng (ngày 7-8) và Khánh Hòa (ngày 21-8), Hòa Phát Hà Nội phải làm khách trên sân Đồng Tâm (ngày 14-8). Nếu không giành được điểm trước đối thủ trực tiếp Đồng Tâm Long An, cơ hội cho Hòa Phát Hà Nội sẽ cực kỳ mong manh.

Nguy ngập hơn cả vẫn là Hà Nội ACB sau thất bại trước đội khách Ninh Bình 2-3 để chỉ nằm trên 2 đội Đồng Tâm Long an và Khánh Hòa bằng những cách biệt mong manh. Quá khó để HLV Mauricio giúp các cầu thủ Hà Nội ACB trụ hạng khi trong 2/3 trận còn lại với tính cách “chung kết ngược, họ đều phải làm khách trước Đồng Tâm Long An (ngày 7-8) và Vicem Hải Phòng (21-8). Trận còn lại (14-8), dù là chủ nhà, Hà Nội ACB lại đụng phải Sông Lam Nghệ An vốn đang rất cần chiến thắng để giành ngôi vô địch V-League 2011.

Như thế, xem như Sông Lam Nghệ An đã đặt 1 tay vào chiếc Cúp Vô địch V-League 2011. Và chính cuộc đua trụ hạng mới có được sức hấp dẫn thực sự trong 3 vòng đấu cuối...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.