.
Lượt về sơ loại Champions League 2011/2012, 1h45 ngày 25/8:

HLV Wenger bị cấm chỉ đạo, Asernal thất thế lớn trước Udinese

.
(ĐNĐT) - Phớt lờ án phạt của Tiểu ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), HLV Arsene Wenger tiếp tục bị cấm chỉ đạo thêm 2 trận nữa.
 
Mô tả ảnh.
 
Sau trận thua Barca 3-1 ở vòng 1/16 Champions League 2010/2011, Wenger đã có những lời lẽ không đúng mực nên đã bị UEFA cấm chỉ đạo 1 trận. Thay vì chỉ được ngồi dự khán trong trận lượt đi vòng sơ loại giữa tuần trước (Arsenal thắng Udinese 1-0), HLV Arsene Wenger đã phớt lờ án phạt và vẫn chỉ đạo thông qua 2 trợ lý của mình là Boro Primorac và Pat Rice.

Trong suốt trận lượt đi với Udinese, hình ảnh Wenger liên lạc với BHL Arsenal đã được ghi lại nhiều lần. Thời gian nghỉ giữa hiệp, thành viên UEFA đã trực tiếp nhắc nhở HLV người Pháp thế nhưng mọi chuyện vẫn không thay đổi cho đến hết trận.
 
Không thể chấp nhận được hành vi của Wenger, Tiểu ban kỷ luật của UEFA đã quyết định cấm chỉ đạo 2 trận đối với HLV này. Ngoài ra, CLB Asernal phải nộp số tiền phạt 10.000 euro vì để các quan chức của họ có hành vi không phù hợp.

Trước những bằng chứng xác thực, Asernal khó có thể kháng án thành công, như vậy Wenger sẽ không được quyền chỉ đạo ở trận lượt về với Udinese vào ngày 25-8 tới.
 
Với án phạt dành cho HLV Wenger, khó khăn càng chồng chất cho Arsenal trong trận đấu quan trọng trên đất Italia. Hiện đội hình Asernal có nhiều trụ cột không thể thi đấu do chấn thương, những chắp vá tạm thời trong đội hình trước khi gặp Udinese đã bị thất bại 2-0 ngay trên sân nhà trước Liverpool vào cuối tuần trước.

Trong lúc lực lượng khó khăn thế này, thì tiền vệ Samir Nasri nhất quyết không thi đấu để được ra đi. Về thể lực, Asernal cũng gặp thất thế lớn trước đối thủ khi một tuần rưỡi qua họ phải căng sức thi đấu đến 3 trận, trong lúc đó Udinese có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà khi Seria A vẫn chưa khởi tranh.

6 mùa giải rồi không có một danh hiệu, nếu không vượt qua được khó khăn trên đất Italia, không có mặt ở Champions League 2011/2012, có lẽ triều đại của HLV Arsene Wenger ở Asernal đã đến hồi kết.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.