.

Merlo lập hattrick, SHB Đà Nẵng thắng đậm Hòa Phát Hà Nội 4-2

.

(ĐNĐT) - Không như những nghi ngại trước giờ bóng lăn, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã góp phần tạo nên những điểm sáng cho V-League 2011 bằng một trận đấu “sạch” khi đánh bại chủ sân Hàng Đẫy với tỷ số 4-2.

Mô tả ảnh.
Merlo (giữa) tỏa sáng với hattrick vào lưới Hòa Phát Hòa Nội

Cho dù cơ hội xưng Vương không còn nhiều nhưng chính thất bại 1 ngày trước đó của Sông Lam Nghệ An cùng với quá nhiều dư luận bất lợi đã giúp đội bóng sông Hàn có được động lực tích cực. Ngược lại, thất bại càng khiến Hòa Phát Hà Nội khó khăn hơn trong cuộc đua trụ hạng khi V-League 2011 chỉ còn 2 vòng đấu.

Ngay sau hồi còi khai trận của trọng tài Võ Minh Trí, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã sớm chủ động đẩy cao đội hình và liên tục tạo được áp lực trên phần sân Hòa Phát Hà Nội. Những miếng tấn công trung lộ với khả năng chiếm lĩnh không gian rất tốt của Merlo, kết hợp các pha chồng biên của Nicolas - Duy Lam ở cánh phải và Quốc Anh - Tấn Điền dọc hành lang trái thường xuyên đẩy hàng phòng ngự đội chủ sân vào thế bị động.

Dù thiếu vắng Thanh Hưng nhưng với sự hỗ trợ khá tròn vai của Cảnh Lâm, đội trưởng Minh Phương đã chỉ huy hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng khống chế hoàn toàn khu trung tuyến. Từ đây, những “cú đấm” quyết định được tung ra đúng lúc khiến khung thành của Viết Nam luôn bị chao đảo.

Ở phần sân đối diện, Hòa Phát Hà Nội hầu như chỉ có lựa chọn duy nhất bằng những đường chuyền dài, tận dụng sức mạnh và tốc độ của Timothy và Henry để tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Bình. Thế nhưng, bộ tứ vệ Duy Lam, Tấn Điền, Thành Trung với sự chỉ huy của Phước Vĩnh đã hạn chế tối đa bài tấn công quá thiếu tính đột biến của đội chủ nhà khi thực hiện khá hoàn hảo bẫy việt vị.

Chỉ duy nhất 1 lần vào phút 45, Timothy phá việt vị thành công để san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Trong khi đó, pha lập công thứ 2 của tiền đạo da mầu này (phút 71) để rút ngắn cách biệt còn 2-4 lại bắt nguồn từ sự chủ quan của thủ môn đội khách, hơn là từ một pha phối hợp của Hòa Phát Hà Nội.

Còn lại, trong tình thế phải thực hiện các cú dứt điểm từ xa ở những vị trí không thuận lợi, Timothy (phút thứ 5), Trọng Lộc (phút 18) đều thiếu chính xác. Thậm chí, trong những tình huống tiếp cận được khung thành SHB Đà Nẵng, các chân sút Hòa Phát Hà Nội cũng thiếu sự sắc sảo cần thiết khi lần lượt, Thanh Trung (phút 17, 22), Timothy (phút 27), Phan Lê Issac (phút 79) đều dứt điểm ra ngoài hoặc bị thủ môn Thanh Bình cản phá.

Bàn thắng mở tỷ số của Quốc Anh (phút 19) sau khi vượt qua hậu vệ Hòa Phát Hà Nội bắt nguồn từ đường chuyền của Merlo là một minh chứng. Hay đó là cú hat-trick của Merlo (các phút 45+2, 52 và 64) trước sự bất lực của hàng phòng ngự đội chủ nhà cũng từ những pha phối hợp bài bản cùng Nicolas, Quốc Anh. Chưa kể đến pha bay người cứu thua của thủ môn Viết Nam sau cú kết thúc tầm thấp của Merlo (phút 32) từ ngoài khu cấm địa.

Thế nhưng, với SHB Đà Nẵng lẫn Merlo, chiến thắng chung cuộc 4-2 với hat-trick của Merlo cũng đủ để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nuôi hy vọng. Đồng thời, cơ hội để Merlo lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu “Vua phá lưới V-League” đang mở ra khi chân sút đang có cùng 20 bàn thắng với tiền đạo SHB Đà Nẵng là Evaldo (Hoàng Anh Gia Lai) đã sớm chia tay V-League 2011 do chấn thương.

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.