.

Ngược dòng ngoạn mục, MU đoạt Siêu Cup Anh

.
(ĐNĐT) – Trên sân Wembley tối qua, trận tranh Siêu Cup nước Anh đã diễn ra gay cấn đáng được mong đợi. Man City dù tung ra sân đội hình toàn các hảo thủ nhưng vẫn không thể vượt qua được người hàng xóm quá bản lĩnh MU.

Mô tả ảnh.
MU đã một trận đấu khởi động mùa giải ấn tượng. Ảnh: Getty
 
Man City có bước khởi đầu trận đấu rất tốt khi kết thúc hiệp 1 thầy trò HLV Mancini đã dẫn trước MU 2 bàn nhờ công của Joleon Lescott và Edin Dzeko. Thế nhưng sang hiệp 2 với một số thay đổi trong đội hình, MU đã thực sự chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League.

Chỉ 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Smalling, một trong những tài năng trẻ của M.U, đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Chính từ đây MU đã thi đấu bùng nổ, đến phút 58 sau một pha phối hợp tấn công hoàn hảo trong vòng cấm địa của Man City, Nani đã san bằng tỷ số 2-2.
 
Trong những phút tiếp theo, MU vẫn là đội kiểm soát được thế trận, liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía thủ môn Joe Hart. Và phải chờ đến tận phút bù giờ thứ 4, mọi nỗ lực của bầy Quỷ đỏ mới được đền đáp. Sau tình huống xử lý bóng lóng ngóng của trung vệ Kompany từ cú phá bóng mạnh trên phần sân nhà của Rooney, Nani nhanh nhẹn thoát xuống vượt qua thủ thành Hart rồi đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.
Điều đáng nói hơn là Sir Alex có niềm tin vào các cầu thủ trẻ của mình. Khi Rafael vào sân thay Evra ở phút 72 thì lúc đó độ tuổi trung bình của “Quỷ đỏ” chỉ là 22 tuổi. Sức trẻ của M.U trong trận đấu không nặng thành tích đã giúp họ chơi “bốc” hơn và lội ngược dòng thành công.
 
Chính sự kết hợp nhuần nhuyễn kinh nghiệm của những trụ cột và sự thăng hoa của những nhân tố trẻ đã giúp MU có được thắng lợi xứng đáng. Chiến thắng này sẽ là lời thách thức của MU gửi tới phần còn lại Premier League, những ai muốn giành chức vô địch Primier League 2011/2012.
 
Rooney không ghi bàn nhưng có công lớn trong lối chơi của M.U châm chọc ManCity rằng “M.U đã dạy cho ManCity bài học về bóng đá, về cách chơi tấn công và tinh thần không bao giờ từ bỏ”. Trong khi đó, HLV Mancini bảo rằng thất bại là quá cay đắng nhưng sẽ giúp cho các cầu thủ ManCity mạnh mẽ hơn trong mục tiêu giành lấy ngôi vô địch Premier League mùa này.
 
.
;
.
.
.
.
.