.

Ronaldinho bất ngờ trở lại ĐT Brazil

.
(ĐNĐT) - Ronaldinho vừa bất ngờ được triệu tập vào danh sách ĐT Brazil để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Ghana vào ngày 5/9 tới tại SVĐ Craven Cottage của Fulham.

Mô tả ảnh.
 
Ngôi sao từng đoạt 2 chức vô địch thế giới và quả bóng vàng thế giới đã không thi đấu trong màu áo Brazil trong 9 tháng qua kể từ trận thua giao hữu trước Argentina 1-0 hồi tháng 11/2010.

Sau khi rời Châu Âu, Ronaldinho hiện đang thi đấu cho CLB Flamengo ở quê nhà. Phong độ thi đấu cuả cầu thủ 31 tuổi này đang rất cao, hiện “Ro vẩu” đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới ở giải vô địch Brazil. Quyết định triệu tập Ronaldinho của HLV Menezes không chỉ trông chờ vào phong độ mà còn cần cả kinh nghiệm của cầu thủ này.

Sau khi lên thay thế HLV Carlos Dunga, Menezes đã tiến hành các cuộc trẻ hóa đội hình sâu rộng nhưng nó đã không mang lại hiệu quả như mong đợi ở Copa Ameriaca 2011. Với kinh nghiệm dày dặn, phong độ dang cao, tiền đạo của Flamengo có thể truyền cảm hứng để tuyển Brazil chơi tốt hơn là điều HLV Menezes trông chờ vào anh.
Danh sách tuyển Brazil chuẩn bị đá giao hữu với Ghana

Thủ môn: Julio Cesar (Inter Milan), Fabio (Cruzeiro), Jefferson (Botafogo)

Hậu vệ: Lucio (Inter Milan), Thiago Silva (AC Milan), David Luiz (Chelsea), Dede (Vasco da Gama), Daniel Alves (Barca), Danilo (Santos), Marcelo (Real Madrid), Adriano (Barca)

Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool), Ralf (Corinthians), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Elias (Atletico Madrid), Paulo Henrique Ganso (Santos), Lucas Moura (Sao Paulo), Fernandinho (Shakhtar Donetsk)

Tiền đạo: Pato, Robinho (AC Milan), Neymar (Santos), Hulk (Porto), Ronaldinho (Flamengo), Leandro Damiao (Internacional).
 
Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.