.

SHB Đà Nẵng - ĐTLA 2-0: Xua tan ngờ vực

.

(ĐNĐT) - Vòng 23 V-League chiều 2-8, SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng 2-0 trước Đồng Tâm Long An, bất chấp trước trận đấu, không ít ngờ vực về việc thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ “quăng phao” để “cứu” đội bóng miền Nam đang trong cơn khốn khó. Thế nhưng, trong một trận đấu mang nhiều ý nghĩa danh dự, Lê Huỳnh Đức và các học trò đã xác định rất rõ mục tiêu, cho dù cơ hội giành ngôi Vương V-League 2011 quá xa vời.

Mô tả ảnh.
Ngọc Thanh (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng cho SHB Đà Nẵng
Giành ưu thế trong suốt hiệp 1 với hàng loạt pha hãm thành cùng rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng chủ sân Chi Lăng cho thấy sức mạnh thực sự của họ không hề suy giảm. Không có Nguyễn Rogerio, bộ đôi Minh Phương - Thanh Hưng cùng “đôi cánh” Nicolas - Quốc Anh vẫn đủ sức khiến hàng tiền vệ đội khách với Văn Hiệp - Quốc Huân - Huỳnh Phú - Kassim bị lu mờ.

Vẫn những đường lên bóng từ 2 biên rồi tạt vào trung lộ để bộ đôi Merlo - Kalifa dứt điểm hay các pha phối hợp đoạn ngắn ở trung lộ, tận dụng khả năng càn lướt của Merlo, sự nhạy cảm của Ngọc Thanh (thay Kalifa, phút 61), sức khuấy đảo của Quốc Anh hay những pha xử lý ngẫu hứng của Nicolas, SHB Đà Nẵng đã tạo nên quá nhiều sóng gió trước khung thành Tiến Phong (1-Đồng Tâm Long An).


Tuy nhiên, ngoài đường chuyền khá đẹp của Nicolas để Merlo thực hiện cú dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà phút thứ 10, các chân sút SHB Đà Nẵng bỏ lỡ không dưới 4 cơ hội có thể thắng bàn. Đáng tiếc nhất là những tình huống đối mặt thủ môn của Merlo (phút 30) hay Kalifa (phút 42).

 
SHB Đà Nẵng đang cần chiến thắng, đội bóng của bầu Thắng cũng khát khao thể hiện không kém. Sự khác biệt giữa 2 đội chính là những cá nhân có thể làm xoay chuyển cục diện như Merlo hay Ngọc Thanh của SHB Đà Nẵng và kèm theo đó, cả sự may mắn cần thiết cho một cuộc tranh tài thể thao.


Chỉ 1 phút sau khi Merlo mở tỷ số, phút 11, nếu thủ môn Thanh Bình không xuất sắc, Antonio đã có thể san bằng cách biệt từ cú dứt điểm cận thành. Phút 15, tuyển thủ Phan Thanh Bình để lại dấu ấn duy nhất trong 54 phút có mặt trên sân bằng cú sút má ngoài chệch cột trong tư thế không người kèm. Và phút 44, cú phá bóng của Hải Lâm suýt biếu cho đội khách bàn thắng nếu cột dọc không kịp chặn lại.

Thậm chí, trong hiệp 2, trong thế trận không còn gì để mất, chính Đồng Tâm Long An lại là đội nắm giữ phần lớn thế trận bằng sự chủ động đẩy cao đội hình, tổ chức tranh chấp toàn mặt sân cùng với việc phong tỏa tối đa Merlo.

  Ngoài sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình dũng cảm bắt bóng trong chân Antonio (phút 75), 1 lần cột dọc tiếp tục ngăn cản bàn thắng cho đội khách sau pha đánh đầu của Huỳnh Phú (phút 83). Thậm chí, phút 82, dù thủ môn Thanh Bình lỡ trớn sau pha tạt bóng từ cánh phải của Huỳnh Phú, quả đánh đầu sau đó của Antonio lại đi vào tầm tay của Thanh Bình khi thủ môn SHB Đà Nẵng phản xạ đầy quán tính.

Và khi thần may mắn nghiêng về đội chủ sân, Ngọc Thanh đã lên tiếng đúng lúc bằng cú sửa bóng vào góc xa sau đường chọc khe của Merlo, ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng đúng vào phút 85. Sau “cú đúp” ở lượt đi, Ngọc Thanh đã trở thành “sát thủ” đúng nghĩa với Đồng Tâm Long An ở mùa giải này với 3 lần chọc thủng lưới thủ môn Tiến Phong sau 2 trận.

Dù cơ hội giành ngôi vô địch lúc này với SHB Đà Nẵng hầu như không còn nhưng chiến thắng trước Đồng Tâm Long An đủ để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành lại phần nào cảm tình của người hâm mộ. Song vẫn còn đó những tiếc nuối. Bởi nếu SHB Đà Nẵng thực sự là một đội bóng đúng nghĩa như chiều qua, biết đâu họ sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất của V-League lần này chứ không chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T…

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.