.

Cavani lập hat-trick, Napoli nhấn chìm AC Milan

.
(ĐNĐT) – Một trận đấu chói sáng của Cavani với cú hat-trick vào lưới Milan, đã giúp Napoli tiễn nhà ĐKVĐ ra về với bàn tay trắng. Trong khi đó Juventus có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân của Siena để tiếp tục duy trì vị trí trên ngôi đầu.

Mô tả ảnh.
Pato thi đấu rất mờ nhạt trong trận đấu này. Ảnh: Getty
 
AC Milan hành quân đến sân San Paolo của Napoli với khí thế hừng hực sau trận hòa đầy kiêu hãnh trên sân của Barca hồi giữa tuần. Với thành tích đối đầu chỉ thua 1 trong 16 lần gần đây chạm trán Napoli ở Serie A, càng giúp cho thầy trò HLV Allegri tự tin đón chờ chiến thắng đầu tay của mùa giải mới.

Phút thứ 11, Milan đã có bước khởi đầu như mong muốn, tân binh Aquilani bay người đánh đầu rất đẹp mắt, giúp Milan dẫn trước Napoli 1-0. Tuy nhiên, đội bóng áo sọc đỏ đen chỉ có làm được đến vậy trên sân San Paolo, chỉ 2 phút sau đội chủ nhà nhanh chóng có bàn gỡ hòa do công của tiền đạo Cavani.
 
Chân sút chủ lực Ibrahimovic không thể ra sân do chấn thương đã khiến hàng công của Milan chơi thất sự bế tắc, trong khi Pato chưa thể đảm trách vai trò ghi bàn của đàn anh để lại, thì hàng phòng thủ lại chơi đầy lúng túng, để sau pha phản công sắc sảo phút 37, Milan phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Sang hiệp 2, sự yếu kém hàng thủ tiếp tục là yếu điểm của Milan và đến phút 51 sau pha phá bóng hỏng của trung vệ Nesta, Cavani đã chớp thời cơ nhanh hạ Abbiatti, hoàn tất cú hattrick, đưa Napoli đào sâu cách biệt lên thành 3-1.
 
Đến lúc này khi khoảng cách đã là 2 bàn, những thay đổi trong đội hình vẫn không thể giúp Milan có được bàn gỡ nên đành ra về với thất bại 1-3. Qua trận đấu này, hàng thủ của AC Milan đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu, nếu không thể khắc phục được tình trạng này, thầy trò HLV Allegri sẽ khó mà hướng tới những trận thắng phía trước, khi căn bệnh “công làm thủ phá” chưa được tiệt trị.

 
Trong khi đó, Juventus trên con đường gây dựng lại thời hoàng kim đã có bước khởi hành suôn sẻ. Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, Juventus không gặp mấy khó khăn để vượt qua Siena trên sân khách với pha lập công duy nhất của Matri. Nếu tân dụng tốt cơ hội đội khách sẽ ra về không chỉ 1 bàn trong tay. Như vậy toàn thắng 2 trận, Juventus tạm thời xếp thứ 2 trong BXH do thua Napoli hiệu số bàn thắng bại.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.