.

Messi, Ronaldo cùng lập hat-trick, Barcelona và Real đại thắng

.
(ĐNĐT) - Được thi đấu trên sân nhà, cả Real và Barca đều có được chiến thắng hoành tráng, xóa tan mọi nghi ngờ về sức mạnh thực sự sau những trận đấu đáng quên vừa qua.
 
Mô tả ảnh.
 
Hành quân đến sân Nou Camp, Atletico Madrid đang rất hưng phấn và tràn đầy tự tin sau 2 trận thắng liên tiếp với cùng tỷ số 4-0 trước Racing và Gijon. Nhưng để lấy 3 điểm từ sân Nou Camp, đội bóng đến từ thủ đô Madrid biết rằng là một nhiệm vụ khó nhằn, bởi trước đó cả Villarreal (5-0) và Osasuna (8-0) đã phải tả tơi ra về.

Barca nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn trận đấu sau tiếng còi khai cuộc, khiến các cầu thủ A. Madrid rất lúng túng triển khai lối chơi như tính toán. Không để khán giả nhà đợi lâu, từ pha kiến thiết bóng của Xavi phá toan hàng thủ đối phương, David Villa xử lý gọn gàng rồi sút tung lưới ở phút thứ 9 và 1-0 cho Barca.
 
Không lâu sau đó, Barca đã có bàn thứ 2. Sau pha dứt điểm của Messi bị thủ thành Courtois cản phá, bóng bật ra tìm tới chân của Miranda, cầu thủ này lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà đã bỏ trống.

.
Đến lúc này, siêu tiền đạo Messi mới bắt đầu lên tiếng. Phút thứ 26 tiền đạo người Argentina vượt qua 3 cầu thủ của A. Madrid rồi dứt điểm tinh tế, 3-0 cho Barca. Phút 78, Messi tiếp tục có thêm một pha xử lý siêu hạng nữa. Dùng tốc độ vượt qua Godin và Perea một cách dễ dàng sau đó là một pha dứt điểm chính xác vào góc gần, 4-0 cho Barca và cú đúp cho Messi. Phút 90+1, Messi hoàn tất hat-trick của riêng mình hoàn tất chiến thắng 5 sao cho Barca.

Trên sân của Sevilla, Valencia bất ngờ để thua 1-0 và  với chiến thắng hoành tráng trước A. Madrid, Barca đã nhảy lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Tiếp tân binh La Liga Rayo Vallecano trên sân nhà, cơ hội rất tốt để Real Madrid trút bỏ sức ép sau những trận đấu thất vọng vừa qua. Dù bất ngờ để thủng lưới ngay phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Real vẫn thi đấu bình tĩnh và quyết tâm. Phút 36. Real nhanh chóng có được bàn gỡ nhờ công của tay săn bàn chủ lực Ronaldo. Liên tiếp tổ chức những đợt tấn công sau đó, Real cũng có được bàn thắng thứ 2 ở phút cuối cùng hiệp 1 do công của Higuain.

.
Sang hiệp 2, trong tình thế chống đỡ, Vallecano tiếp tục hứng chịu các bàn thua. Phút 51, Ronaldo nâng tỷ số lên 3-1 từ chấm phạt đền. Chịu lép vế hoàn toàn nhưng Vallecano bất ngờ có bàn gỡ 2-3 ở phút 55. Thi đấu thiếu người sau đó khi Di Maria bị truất quyền thi đấu, nhưng Real cũng làm rung lưới đối thủ thêm 3 lần đến từ đôi chân của Raphael Varane, Karim Benzema và Ronaldo, ấn định chiến thắng 6-2.

Như vậy, Ronaldo đã có hat-trick thứ hai từ đầu giải, và vươn lên thứ hai trong danh sách vua phá lưới, chỉ đứng sauua cầu thủ dẫn đầu là Lionel Messi 1 bàn.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.