.

Real Madrid dưới thời Mourinho: 1 chức vô địch, 16 thẻ đỏ

.
(ĐNĐT) - Kể từ ngày về dẫn dắt Real Madrid, Mourinho chỉ giúp đội bóng thủ đô có được đúng 1 danh hiệu duy nhất (Cúp nhà vua), tuy nhiên số thẻ đỏ mà Real phải nhận tăng đột biến lên con số 16 trên mọi mặt trận.

Mô tả ảnh.
 
Thẻ đỏ của Sami Khedira (trận gặp Levante) và Marcelo (trận gặp Dinamo Zagreb) là hai chiếc thẻ đỏ gần đây nhất mà Real Madrid phải nhận. Tính ra, cứ đá 4 trận thì Real phải nhận 1 thẻ đỏ (16 thẻ trong 65 trận). Chưa bao giờ Real phải nhận nhiều thẻ đỏ đến vậy. So với Real trước khi Mourinho về dẫn dắt con số này rất ít ỏi.

Trải qua 48 trận chính thức dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Manuel Pellegrini, Real Madrid chỉ nhận có 5 thẻ đỏ. Và trong khoảng thời gian Juande Ramos và Bernd Schuster còn nắm quyền, tổng số thẻ đỏ phải nhận chỉ 11 sau 50 trận. Cũng dễ hiểu, trong những đấu đã qua, Real đã không còn là đội bóng hào hoa thuở nào. Dưới sự chỉ đạo của Mourinho, các cầu thủ Real không ngần ngại triệt hạ đối thủ.

Trong những cầu thủ chơ rắn nhất, Pepe tỏ ra “hung hãn” hơn cả, khi cầu thủ này chưa bao giờ chơi 10 trận liên tiếp cho Real, nguyên nhân vì chấn thương và thẻ phạt. Tất nhiên, số lần Pepe phải nghỉ thi đấu vì thẻ phạt nhiều hơn so với chấn thương. Đó là trò, thầy cũng không thua kém. Trong trận tranh Siêu cúp giữa Barca - Real, HLV Mourinho cũng “móc mắt véo tai” trợ lý HLV của Barca.

.
 
Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.