.

Thảm bại trước tân binh Novara, Inter Milan lún sâu vào khủng hoảng

.
(ĐNĐT) – Inter dưới sự chèo lái của HLV Gasperini tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi để thua tân binh mới thăng hạng Novara 1-3 trong trận đấu sớm ở vòng 4 Serie A. Ngày khăn gói rời Inter đã rất gần với cựu HLV Genoa.

Mô tả ảnh.
Inter đang trải qua những khoảng thời gian tệ hại nhất trong lịch sử CLB. Ảnh: AP
 
Chỉ phải gặp tân binh mới thăng hạng Novara, đây được cho là cơ hội không thể tốt hơn để Inter giải khát cơn hạn chiến thắng đã kéo dài qua 4 trận đấu. Tuy nhiên, với vô số sai làm trong hệ thống phòng ngự, lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo lạ lẫm đã khiến Inter chuốc lấy thất bại thảm bại 1-3 trước Novara.

Dù đã nhận nhiều chỉ trích nhưng HLV Gasperini vẫn cứng nhắc bố trí sơ đồ ra sân 3-4-3 giống như kịch bản 4 trận trước đó. Inter thi đấu vô cùng hời hợt, Sneijder mờ nhạt trong vai trò tổ chức lối chơi, cặp tấn công Forlan và Diego Milito mất liên lạc hoàn toàn từ tuyến tiền vệ.
 
Trong lúc chưa thể tìm được mảnh lưới đối phương thì những điểm yếu cốt lõi ở hàng thủ của Inter đã mở toang đường đến khung thành thủ môn Julio Cesar.

.
Phút 38, từ pha chuyền bóng hỏng của Cambiasso, các cầu thủ Novara chớp lấy thời cơ phát động tấn công rồi từ pha chuyền ngang của đồng đội, Meggiorini đã mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.
 
Sau bàn thua Inter vùng lên nhưng không thể kiếm được bàn thắng sau nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 86, họ lại nhận thêm bàn thua thứ 2 từ chấm phạt đền. Bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 của Cambiasso ở phút 89 chỉ cứu vớt lại chút thể diện cho đội bóng từng 4 lần vô địch Serie A liên tiếp, trước khi Novara ghi bàn thắng thứ ba ở phút bù giờ.

Sau 56 năm chờ đợi, Novara mới có mặt ở sân chơi cao nhất bóng đá Italia (Serie A), và việc đánh bại một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở sân chơi này, niềm vui còn nhân gấp bội. Còn riêng với Inter, việc chỉ có được 1 điểm đã đẩy Nerazzurri xuống thứ 17 trên BXH. Tình hình sẽ tệ hơn nếu như Cesena, Bologna hay Atalanta có điểm trong loạt trận đêm nay. Đã đến lúc Inter phải thay đổi, vị trí của HLV Gasperini sẽ là sự thay đổi đầu tiên.
 
Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.