.

Đề cử danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2011: Barcelona có 9 đại diện

.
(ĐNĐT) – Theo El Mundo Deportivo, tạp chí bóng đá nổi tiếng nước Pháp, France Football vừa công bố danh sách 50 ứng viên cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2011.

Mô tả ảnh.
9 đại diện của Barca ứng cử cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2011.
 
Dễ hiểu khi Barcelona góp mặt tới 9 cầu thủ trong sanh sách này, gồm Messi, Iniesta, Xavi, Gerard Piqué, Carles Puyol, Cesc Fàbregas, David Villa, Dani Alves và Eric Abidal.
 
Trải qua một mùa giải vô cùng thành công ở La Liga lẫn Champions League, chính phong độ ấn tượng của những cầu thủ trên đã đem lại vinh quang cho đội bóng mà HLV Guardiola đang dẫn dắt.

Bất ngờ trong danh sách này là cái tên Cesc Fàbregas. Trở lại mái nhà xưa Nou Camp từ Asernal, dù đã có những đóng góp cho Barca, nhưng chừng đó không thể sánh ngang với công sức mà Pedro Rodriguez, Victor Valdes và Sergio Busquets bỏ ra cho thành công của Barca mùa giải qua. Chưa kể những đóng góp của ba cầu thủ này cho ĐTQG Tây Ban Nha ở chiến dịch vòng loại VCK Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraine.

Đại kình địch Barca, Real có 4 cầu thủ góp mặt, gồm Iker Casillas, Sergio Ramos, Xabi Alonso và Cristiano Ronaldo. Ngoài ra Rooney, Chicharito, Aguero, Samuel Eto’o, Ibrahimovic… cũng góp mặt.

Năm ngoái, danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” hợp nhất giữa danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” lần đầu được trao. 3 cầu thủ của Barcelona, gồm Messi, Xavi và Iniesta lọt đến vòng cuối cùng và Messi chính là chủ nhân đầu tiên của danh hiệu đó.
 
Năm nay, cũng màn trình diễn xuất sắc, cũng có được những danh hiệu La Liga lẫn Champions League, danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2011 khó mà lọt khỏi người của Barca và Messi vẫn là ứng viên sáng giá nhất.

Theo quy định, cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng FIFA” năm 2011 đã bắt đầu. Đến ngày 1-11-2011, danh sách sẽ rút gọn lại còn 23 người. Đến ngày 5-12-2011, 3 ứng viên cuối cùng sẽ được chính thức công bố. Đến ngày 9-1-2012, tại Gala bóng đá của FIFA tổ chức ở Thụy Sĩ, cầu thủ chiến thắng sẽ được xứng tên.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.