.

Europa League: Ấn tượng bóng đá Anh, La Liga nhạt nhòa

.
(ĐNĐT) – Bóng đá Anh có được 3 chiến thắng trong 4 đại diện thi đấu ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Europa League rạng sáng nay.

Mô tả ảnh.
 
Dù đang chịu cảnh khủng hoảng về lực lượng cùng thành tích giải quốc nội không được như ý, nhưng ở đấu trường châu Âu hạng 2, Tottenham lại thi đấu rất thành công. Bất ngờ bị cầm hòa ở vòng đầu, Tottenham nhanh chóng chứng tỏ thực lực bằng 2 chiến thắng liên tiếp.

Tiếp Rubin Kazan trong lượt đấu rạng sáng nay, dù không thật sự lấn lướt trước đội khách nhưng Spurs cũng giành trọn 3 điểm bằng tỷ số tối thiểu, từ một pha sút phạt trái phá ở phút 34 của tiền đạo người Nga Roman Pavlyuchenko. Có 7 điểm sau 3 lượt Tottenham tạm thời dẫn đầu bảng A.

Trong lượt đấu rạng sáng nay, Stoke City chính là đội bóng Anh gây ấn tượng mạnh nhất, sau khi CLB này xuất sắc đè bẹp Maccabi Tel Aviv 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Với chiến thắng này, Stoke cũng đang dẫn đầu bảng E với 7 điểm.

Đại diện còn lại của bóng đá sương mù cũng có được chiến thắng và cũng leo lên đầu bảng đó là Birmingham, CLB hiện đang chơi ở giải Hạng Nhất của nước Anh đã vượt qua Club Brugge với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, qua đó leo lên ngôi đầu bảng H, dù cùng 6 điểm Brugge nhưng Birmingham hơn hiệu số đối đầu.

Đội bóng Anh duy nhất thất bại ở lượt đấu thứ 3 này là Fulham khi đội chủ sân Craven Cottage để thua 0-1 trước Wisla Krakow. Dù thua nhưng Fulham vẫn xếp thứ hai tại bảng K với 4 điểm, sau FC Twente (7 điểm).

Trong khi đó các đại diện của Liga không thể có được một trận thắng. Trong khi Atletico để thua 0-2 trên sân của Udinese thì Bilbao bị FC Salzburg cầm chân với tỷ số 2-2 trên sân nhà.

Kết quả cụ thể

Bảng A

PAOK Saloniki - Shamrock Rovers 2 - 1
Tottenham - Rubin Kazan 1 - 0

Bảng B

Hannover - FC Copenhagen 2 - 2
Standard Liege - Vorskla Poltava 0 - 0

Bảng C

Hapoel Tel Aviv - PSV Eindhoven 0 - 1
Rapid Bucuresti - Legia Warsaw 0 - 1

Bảng D

Sporting Lisbon - FC Vaslui 2 - 0
Zurich - Lazio 1 - 1

Bảng E

Dynamo Kyiv - Besiktas 1 - 0
Stoke - Maccabi Tel Aviv 3 - 0

Bảng F

Athletic Bilbao - RB Salzburg 2 - 2
Slovan Bratislava - Paris S.G. 0 - 0

Bảng G

AZ Alkmaar - Austria Vienna 2 - 2
Malmo FF - Metalist Kharkiv 1 - 4

Bảng H

Club Brugge - Birmingham C. 1 - 2
NK Maribor - Braga 1 - 1

Bảng I

Rennes - Celtic 1 - 1
Udinese - Atletico Madrid 2 - 0

Bảng J

AEK Larnaca - Schalke 0 - 5
Maccabi Haifa - Steaua Bucuresti 5 - 0

Bảng K

OB Odense - FC Twente Enschede 1 - 4
Wisla Krakow - Fulham 1 - 0

Bảng L

Lokomotiv Moscow - AEK Athens 3 - 1
Sturm Graz - Anderlecht 0 - 2

Nguyễn Bá 
;
.
.
.
.
.