.

Messi lập hat-trick, Barca thắng "5 sao"

.

(ĐNĐT) - Liga tiếp tục chứng kiến cuộc song hành của Barca và Real. Điểm chú ý trong vài trận đấu gần đây, bước đi của hai đội lại khác nhau, một đội bùng nổ có được chiến thắng vang dội, một đội nhàn nhạt nhưng vẫn thắng. Kịch bản tương tự được lập lại ở vòng 10 diễn ra rạng sáng nay.

Mô tả ảnh.
 
Ra sân không Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas, nhưng rõ ràng với lợi thế sân nhà Nou Camp, dù không có đội hình mạnh nhất thì Barca vẫn vượt trội so với đội khách Mallorca. Như mọi khi, Barca nhanh chóng áp đảo trận đấu với thế trận 1 chiều nghiêng hẳn về mình.

Không để các Cule’ phải đợi lâu, phút 11 trận đấu, Barca đã có được bàn thắng từ chấm 11m. Messi sau 3 trận tịt ngòi đã khai thông bản năng săn bàn siêu hạng của mình. Ép Mallorca lui về đá hoàn toàn bên phía phần sân nhà, Barca nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 21. Từ đường chuyền của tài năng trẻ của Cuenca, Adriano dứt điểm không chính xác, Messi đã chớp lấy thời cơ tạo nên cú đúp cho mình.

.
Video diễn biến trận đấu Barca-Mallorca
 
Chỉ 9 phút sau, Messi hoàn tất hat-trick, đánh dấu sự trở lại của mình. Từ đường chuyền vào vòng cấm của Dani Alves, Messi hạ gục thủ thành đối phương với một pha dứt điểm đầy kinh nghiệm. 3-0 cho Barcelona.

Khoảng cách 3 bàn quá an toàn, Pep Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm lại, nhưng thế trận vẫn nghiêng về đội chủ nhà cho đến những phút thi đấu ở hiệp 2. Mallorca thi đấu lúng túng trước những pha phối hợp ngắn quá tốt của các cầu thủ Barca. Không ngạc nhiên bàn thắng lại đến nữa cho đội chủ nhà với thế trận quá chênh lệch  thế này.

Phút 50, tài năng trẻ Cuenca có bàn thắng đầu tiên của mình cho Barcelona, hậu vệ Dani Alves lập công ấn định tỷ số 5-0 ở phút 90+1. Chiến thắng hoàng tránh tại Nou Camp, đánh dấu sự trở lại của Barca và siêu sao Lionel Messi.

Mô tả ảnh.
 
Trái ngược một Barca bùng nổ, Real chững lại bất ngờ, hàng công vốn ghi không dưới 3 bàn trong 7 trận đấu gần đây chỉ có vỏn vẹn được 1 bàn.
 
Làm khách trên sân của Sociedad, Real nhanh chóng ghi bàn ở phút thứ 9 do công Higuain, tưởng như bàn thắng này sẽ mở màn cho vùi dập đội nhà. Nhưng tất cả pha tấn công đều thiếu độ sắc sảo cần thiết, Real đành ra về với tỷ số 1-0 và tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng, chờ đợi kết quả Levante sẽ giành được trong chuyến làm khách của Osasuna vào ngày Chủ nhật.
Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.