.

Tai nạn thảm khốc trên đường đua, nhà vô địch Dan Wheldon thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Tay đua người Anh, Dan Wheldon đã thiệt mạng sau một vụ đụng xe liên hoàn tại đường đua motor Las Vegas vào ngày 16-10, làm rúng động làng motor thể thao thế giới.

Mô tả ảnh.
Dan Wheldon

Năm nay 33 tuổi, từng hai lần giành giải thưởng cuộc đua Indianapolis 500, Wheldon đã gặp nạn ở vòng thứ 13 cùng với 15 xe khác tại đường đua Las Vegas Indy 300. Xe của anh đã nổ tung và xác của nó cùng các mảnh vỡ rơi dọc đường chạy.

Chiếc xe của Wheldon bay qua một xe khác và đụng phải một hàng rào khi vừa qua một khúc cua thứ hai.

Giám đốc IndyCar, Randy Bernard cho biết: “IndyCar rất buồn khi thông báo rằng, Dan Wheldon đã ra đi do bị trọng thương. Chúng tôi xin cầu nguyện và chia buồn với gia đình Dan".

Các đoạn video cho thấy, một số xe đã mất lái, bốc cháy, khói và mảnh vỡ bay vào không trung. 3 tay đua khác đã được đưa vào bệnh viện địa phương.

Wheldon đang tham gia vòng đua giành giải thưởng 5 triệu USD nếu anh về đích sớm nhất trong cuộc đua này.

 

Dan Wheldon 1.jpg
Dan Wheldon 2.jpg
Tai nạn thảm khốc khiến Dan Wheldon thiệt mạng. REUTERS

 

Wheldon sống tại St. Petersburg, bang Florida, đã được đưa bằng trực thăng tới Trung tâm Y khoa của Đại học Y ở Las Vegas để chữa trị và sau hai giờ người ta đã thông báo về cái chết của anh.

Cuộc đua bị hủy bỏ và các tay đua sau đó đã có một cuộc đua 5 vòng để chia buồn với cái chết của Wheldon.

Là một nhân vật nổi tiếng, Wheldon là nhà vô địch trong cuộc đua của Liên đoàn đua motor IndyCar Series năm 2005 và cuộc đua Indy 500 năm 2011.

 

.
Clip vụ tai nạn 
Quang Hiển (theo CNN, Reuters)
;
.
.
.
.
.