.

Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng VĐV xuất sắc tại SEA Games 26

.

(ĐNĐT) - Chiều 28-11, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 26.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến trao bằng khen cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 26
Mô tả ảnh.
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến trao bằng khen cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 26

Tại SEA Games 26, Thể thao Đà Nẵng đã đóng góp cho Đoàn Thể thao Việt Nam 4 HLV và 17 VĐV. Kết thúc SEA Games 26, Thể thao Đà Nẵng đã gặt hái được thành công đáng kể với 6 HCV, 1 HCB, 11 HCĐ cùng một kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi 100 mét tự do của “kình ngư” Hoàng Quý Phước.

Càng tự hào hơn khi có đến 15 VĐV Đà Nẵng giành được huy chương SEA Games. Nổi bật trong số đó là Hoàng Quý Phước giành 2 HCV, 1 HCĐ, 1 kỷ lục SEA Games; Châu Bá Anh Tư giành 2 HCV nội dung bơi đường dài (cự ly 5 km và 10 km); Trần Lê Quốc Toàn giành HCV nội dung cử tạ hạng cân 56 kg và Nguyễn Thị Thanh Phúc, giành HCV nội dung đi bộ 20 km nữ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đánh giá cao thành công cùng những đóng góp vượt bậc của Thể thao Đà Nẵng cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 26, khẳng định những bước phát triển đúng hướng, chuẩn mực của Thể thao Đà Nẵng, nhất là trong 3 năm qua.

Chủ tịch Văn Hữu Chiến khẳng định, thành công hiện tại chỉ là điểm khởi đầu của tương lai, cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT không được thỏa mãn và cần xác định, thành công ấy là tiền đề cho hướng phát triển mới. Vì thế, Sở VH-TT&DL cũng như ngành TDTT cần tiếp tục có những đề xuất, tham mưu trong việc hướng đến các mục tiêu mới; gần nhất là việc chinh phục đấu trường châu Á và Olympic.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc đầu tư trang - thiết bị, cơ sở vật chất, phục vụ cho sự phát triển của thể thao thành tích cao Đà Nẵng. Đồng thời, những gương mặt VĐV xuất sắc sẽ được đầu tư trọng điểm, được tập huấn dài hạn ở nước ngoài; không chỉ với mục tiêu gặt hái thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố Đà Nẵng với bạn bè quốc tế.

Để ghi nhận những cống hiến cho thể thao nước nhà và mang vinh quang về cho quê hương Đà Nẵng, UBND thành phố đã quyết định tặng thưởng cho các HLV và VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 26 bằng khen cùng số tiền thưởng 635 triệu đồng.

Trong đó, Hoàng Quý Phước được thưởng 92,5 triệu đồng, Châu Bá Anh Tư 65 triệu đồng, Trần Lê Quốc Toàn 22,5 triệu đồng, Nguyễn Thị Thanh Phúc 22,5 triệu đồng.

HLV Nguyễn Tấn Quảng được thưởng 62,5 triệu đồng, HLV Phan Thanh Toại 45 triệu đồng.

Ngoài ra, 4 VĐV giành HCV SEA Games 26 còn được Đoàn khối các cơ quan thành phố trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lới Bác năm 2011”. Hiệp hội Thể thao Dưới nước cũng trao tặng 2 VĐV Hoàng Quý Phước và Châu Bá Anh Tư mỗi VĐV 10 triệu đồng.

Cũng trong buổi lễ, thông tin về việc Hoàng Quý Phước và Trần Lê Quốc Toàn trở thành 2 trong số 4 VĐV đầu tiên của Việt Nam được tham gia tranh tài tại Olympic London 2012 đã được chính thức công bố, khẳng định sự phát triển đúng hướng; đồng thời, cũng đặt ra những thách thức mới cho Thể thao Đà Nẵng trong một tương lai không xa.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.