.

Guardiola, Messi cùng đạt cột mốc 200, Victor Valdes lập kỷ lục mới

.
(ĐNĐT) - Barca đã chính thức vào vòng knock-out chỉ sau 4 trận đấu ở vòng bảng Champions League. Nhiều điều đặc biệt sau đã được tạo ra sau chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Plzen.

12.jpg
 
Guardiola, trận đấu thứ 200

Pep Guardiola kỷ niệm trận đấu thứ 200 dẫn dắt Barca bằng một chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Plzen ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Kể từ khi trở thành HLV trưởng Barcelona cách đây 3 năm, Pep đã tạo nên một cuộc cách mạng làm thay đổi tất cả ở Catalan, biến đội chủ sân Nou Camp trở thành một trong những đội bóng tốt nhất trong lịch sử bóng đá cho đến thời điểm hiện tại.

Trong 200 trận dưới sự chỉ đạo của Pep, Barca đã có 144 trận thắng, 39 hòa và chỉ thua 17. Phòng truyền thống ở sân Nou Camp cũng có thêm 12 chiếc cúp, trong đó có 2 chức vô địch Champions League.

.
 
Messi vượt qua cột mốc 200 bàn

Với cú hat-trick vào lưới Viktoria Plzen, Messi đã ghi được 202 bàn thắng cho Barcelona sau 286 trận ra sân, chỉ còn kém kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca của huyền thoại Cesar Rodriguez đúng 33 bàn.

Messi đã có 13 lần lập hat-trick trong sự nghiệp, 42 lần nổ đạn ở đấu trường Champions League. Ngôi sao người Argentina ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona vào tháng 5-2005 khi đó mới 17 tuổi, 10 tháng, 7 ngày.

Victor Valdes lập kỷ lục giữ sạch lưới

Không để thủng lưới trong trận đấu trước Viktoria Plzen, Victor Valdes đã trở thành thủ môn giữ sạch lưới lâu nhất trong lịch của Barca. Trước đó cựu thủ môn Miguel Reina (bố đẻ của thủ môn Liverpool Pepe Reina) đang nắm giữ kỷ lục này với 824 phút liên tiếp giữ sạch lưới.

Kỷ lục của Miguel được lập ở mùa giải 1972-73 đã chính thức bị phá ở phút thứ 38 trận đấu giữa Viktoria Plzen với Barca. Valdes không để thua bàn 9 trận liền gồm 6 trận ở Liga: Atletico Madrid, Sporting, Racing, Sevilla, Granada và Mallorca) và 2 trận ở Champions League: Viktoria Plzen (2 lượt) và BATE Borisov.

Nguyễn Bá






;
.
.
.
.
.