.

Lũ lụt phù trợ Milan & Udinese

.
Juventus, Inter, Napoli không thể thi đấu vì lũ lụt, AC Milan & Udinese hưởng lợi nhiều nhất khi cả hai cùng thắng trận để thay đổi vị trí trên BXH.

Mô tả ảnh.
Ngày Milan lấy ngôi đầu bảng không xa?
 
Bão lũ tàn phá miền Nam Italia khiến cho hai cặp đấu được mong chờ nhất vòng 11 giữa Genoa – Inter và Napoli – Juventus phải tạm hoãn lại (*). Việc không thể thi đấu đã khiến cho Juventus mất vị trí đầu bảng vào tay của Udinese khi đội bóng vùng Đông Bắc Italia có chiến thắng 2-1 dễ dàng trên sân nhà trước Siena.

AS Roma của HLV Luis Enrique đã chấm dứt mạch 2 trận thua liên tiếp vừa qua bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân của đối thủ khó chịu Novara. Một trận đấu hay, quyết tâm và nỗ lực của AS Roma nhưng họ cũng chỉ có thể hạ gục Novara ở trong hiệp 2 với các pha lập công của Bojan và Osvaldo. Thắng trận, Giallorrossi chỉ còn cách đội xếp thứ 5 là Palermo 2 điểm và nếu có thể duy trì tốt sự ổn định, Roma hoàn toàn có thể nhanh chóng chiếm lấy vị trí trên.
 
Nhóm cầm đèn đỏ, ngoài Novara bại trận thì Lecce cũng giành trọn 3 điểm khi chơi “chung kết ngược” với Cessena. Như vậy, Lecce chỉ còn cách nhóm an toàn có 4 điểm.

Trên sân nhà San Siro, Milan không khó để đánh bại Catania với tỷ số 4-0, qua đó có mặt ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trước trận đấu, nhiều Milanista lo lắng cho đội nhà khi ở mùa giải năm nay, Catania không ít lần làm cho các đại gia phải bẽ mặt: cầm hòa Juventus, Fiorentina, Lazio; thắng Napoli và Inter nhưng trước một Milan già giơ, đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại Serie A, thầy trò HLV Vicenzo Montella buộc phải chấp nhận thất bại bẽ bàng.

Robinho và Ibrahimovic là hai nhân vật chính trong chiến thắng của Milan. Trong hiệp 1, bộ đôi này tạo điều kiện cho nhau lập công, đưa Milan dẫn trước 2-0. Bước sang hiệp 2, Lodi lóng ngóng phản lưới nhà, giúp Rossoneri nâng tỷ số lên 3-0 còn Zambrotta tận dụng tình huống đẩy bóng thiếu dứt khoát của thủ thành Andujar để ấn định chiến thắng 4-0.

Đánh bại Catania, Milan có thắng lợi thứ năm liên tiếp tại Serie A và là trận thứ 5, Milan không ghi ít hơn ba bàn/trận: 3-0 Palermo, 4-3 Lecce, 4-1 Parma, 3-2 Roma và 4-0 Catania.

Fiorentina tiếp tục chìm vào khủng hoảng khi bại trận 0-1 trước Chievo còn Atalanta tạm thấy “ánh bình minh” khi hạ gục Cagliari trên sân nhà Azzurri d’Italia. Có cùng 12 điểm, Fiorentina và Atalanta chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 4 điểm.
Kết quả vòng 11  Genoa - Inter (hoãn vì lũ lụt)
Napoli - Juventus
(hoãn vì lũ lụt)
Milan
4-0 Catania
(Ibrahimovic pen 7’, Robinho 24’, Lodi phản lưới 69’, Zambrotta 72’)
Atalanta 1-0 Cagliari
(Denis 80’)
Cesena 0-1 Lecce
(Cuadrado 55’)
Chievo 1-0 Fiorentina
(Rigoni 66’)
Lazio 1-0 Parma
(Sculli 84’)
Udinese 2-1 Siena
(Basta 1’, Di Natale 64’ - Bolzoni 77’)
Palermo 3-1 Bologna
(Zahavi 12’, Silvestre 52’, Ilicic 74’ - Ramirez 87’)
Novara 0-2 Roma
(Krkic 73’, Osvaldo 76’)
Bongda+
;
.
.
.
.
.