.

Một ngày của Phước

.

Tập luyện, đi học văn hóa, vui chơi cùng bạn bè, đồng đội, quanh quẩn cạnh người thân và tranh thủ lúc rảnh ra chợ phụ mẹ bán thịt... Đó là những công việc, sinh hoạt của Hoàng Quý Phước - chàng trai vàng của thể thao Việt Nam, của người Đà Nẵng - sau SEA Games 26.

Mô tả ảnh.
Hoàng Quý Phước cười vui hết cỡ bên cạnh mẹ. Ảnh: Tiến Thành

Vừa trở về từ SEA Games 26, “kỳ nhân” bơi lội Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) lại tất bật chuẩn bị cho hành trình tham dự Olympic London 2012.

Một ngày của Phước bắt đầu bằng việc tập luyện tại Câu lạc bộ bơi lặn Đà Nẵng vào buổi sáng. Đến 10g30, Phước đi matxa trị liệu. Về nhà, Phước phụ mẹ việc bếp núc hoặc tranh thủ ra chợ giúp mẹ bán thịt heo. Trưa, cậu chợp mắt khoảng một giờ. Chiều dậy ôn bài để chuẩn bị cho buổi học văn hóa ban tối... Một ngày của Phước cứ liên tục chuyển động như thử thách một vận động viên trên đường đua xanh.

Mô tả ảnh.
Từ 8g sáng, Phước cùng các đồng đội khởi động, bắt đầu ngày tập luyện tại Câu lạc bộ bơi lặn Đà Nẵng.

Lọt lòng mẹ với cân nặng 4kg, người dài ngoằng khiến người mẹ tưởng chừng không thể sinh nổi. Sau khi sinh Phước, bà Nguyễn Thị Tại bị băng huyết, phải chích thuốc nên không có sữa cho Phước bú. Vì vậy, Phước gầy cong queo, chân tay dài thõng, nước da đen nhẻm nên được gọi là Bảy Còi. Ba tuổi, Phước được chị Tú (chị gái) đưa ra biển chơi. Thấy nước, Bảy Còi liền lao xuống và... uống no nước biển mà chẳng sợ sệt gì. Có lần ra xa bị sóng cuốn, may lúc đó có một thanh niên đi qua thấy vội nhảy xuống cứu. Nhiều lần tưởng bị thủy thần cuốn đi nhưng Bảy Còi vẫn chẳng ngán, ngược lại cậu càng thích nước hơn.

Mô tả ảnh.
Phước luôn nỗ lực hết mình trong các buổi tập.

Năm 12 tuổi, Bảy Còi tham gia một cuộc thi bơi của thành phố và đó là cuộc thi làm thay đổi cuộc đời cậu bé làng biển Phước Mỹ. HLV Phan Thanh Toại - trưởng bộ môn bơi lội Đà Nẵng - phát hiện tài năng thiên bẩm của Bảy Còi nên đã đến đặt vấn đề: “Bây giờ con có muốn học bơi không, sau này sẽ thành vận động viên chuyên nghiệp?”. Bảy Còi đồng ý ngay bởi đơn giản là hồ bơi đẹp quá!

Mô tả ảnh.
Tất bật...

Ngày Phước lên đường đi tập luyện ở Trung Quốc, cha đột ngột qua đời. Anh, chị điện sang cho Phước phải nói dối về nhà đám cưới chị. Phước sốt sắng mua quà về cho chị... Khi đến cổng, nhìn thấy những vành khăn tang, Phước đứng sững, nước mắt cứ chảy ra. Phước gọi mãi: “Ba ơi! Sao ba không đợi con về”.

Mô tả ảnh.
Chợp mắt buổi trưa sau một buổi sáng tập nặng.

Trở về nhà từ SEA Games 26, việc đầu tiên Phước làm là mang hai chiếc HCV đặt lên bàn thờ ba và khấn: “Con ước gì lúc này có ba bên cạnh”.

Mô tả ảnh.
Như thường lệ, 10g30 Phước đến trung tâm matxa trị liệu - một khâu cần thiết để phục hồi thể lực đối với một vận động viên đỉnh cao sau khi tập luyện căng thẳng.
Mô tả ảnh.
Bảy Còi với người thầy đầu tiên - HLV Nguyễn Tấn Quảng - tại buổi liên hoan mừng thắng lợi SEA Games 26.
Mô tả ảnh.
Giữ thói quen từ nhỏ, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Hoàng Quý Phước ra chợ phụ giúp mẹ - bà Nguyễn Thị Tại - bán thịt heo trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng, cách nhà 20km.
Mô tả ảnh.
Sau Sea Games 26, Phước còn thêm bận rộn bởi sự săn lùng của báo chí. Trưa 24-11, sau giờ tập luyện, Phước trả lời phỏng vấn VTV.
Mô tả ảnh.
Hoàng Quý Phước cùng đồng đội chơi hết mình tại buổi liên hoan.
Mô tả ảnh.
Phút riêng tư của Phước trong phòng sinh hoạt của VĐV.
Mô tả ảnh.
18g30 Phước đến Trường Thể dục thể thao để học văn hóa lớp 12. Trong ảnh là tiết học tiếng Anh.
Mô tả ảnh.
Phước tâm sự rất thích nấu nướng và phụ giúp việc bếp núc cùng mẹ mỗi khi cậu được về nhà.

 Tuổi Trẻ

;
.
.
.
.
.