.
4H00 NGÀY 11-12

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona: Khi Mourinho im lặng

.

(ĐNĐT) - Real Madrid hiểu rằng tháng 12 là “tháng tốt” của họ với Barca nên cần phải tận dụng để nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm và có một trận chưa đấu.

Chưa bao giờ trong lịch sử Real Madrid, HLV trưởng từ chối giao tiếp với báo chí trước trận El Clasico (Siêu kinh điển với Barca). Nhưng Jose Mourinho đúng là “Người đặc biệt” khi tuyên bố tiếp tục “cạch” mặt các nhà báo.

Ông giao quyền họp báo trước trận đấu cho trợ lý Karanka hệt như trận đấu với Valencia, Villarreal hay Ajax mới đây. Mourinho thường xuyên có lời lẽ không hay với giới truyền thông kể từ khi tới Real Madrid nên quyết định tung “luật im lặng”.

Mourinho bực báo chí một phần, một phần ông muốn thực sự tĩnh lặng để chuẩn bị cho trận đấu với Barcelona. Đội bóng xứ Catalan dưới thời của Pep Guardiola có sức mạnh vượt trội trong các trận chiến El Clasico.

Tiếp quản đội bóng quê hương từ năm 2008, Guardiola đã trải qua 11 trận El Clasico trên các đấu trường nhưng ông chỉ mới một lần bị truất phục, còn lại có 7 chiến thắng và 3 lần chia điểm. Sân Bernabeu đầy áp lực nhưng Guardiola chưa từng một lần thất bại với tư cách HLV. Guardiola có 3 thắng 2 hòa, ghi được 13 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn ở Bernabeu. Tuy Barca không có phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây nhưng chừng ấy đủ để Mourinho thực sự tập trung.

Messi chỉ mới có 1 bàn thắng trên sân khách dù  tổng số bàn thắng mùa này ở La Liga đã là  17 bàn nhưng tiền đạo Argentina luôn là nỗi  ám ảnh của Real Madrid. Messi là mẫu cầu thủ của những trận cầu lớn mà bằng chứng ở những trận El Clasico các hậu vệ Real Madrid luôn có “chính sách chăm sóc đặc biệt” nhưng Messi vẫn ghi bàn liên tiếp 5 trận khi tới Bernabeu.

Nếu các hậu vệ Real Madrid không kiềm tỏa nỗi Messi trong 15 phút đầu trận có thể lưới Casillas sẽ phải rung lên bởi chưa có đội bóng nào nhập cuộc tốt như Barca. Đội bóng xứ Catalan đã có 11 bàn thắng trong thời gian 15 phút đầu trận.

Real Madrid bị mang tiếng là chơi rắn trước một Barca mềm mại. Phía Real Madrid lần này khẳng định họ sẽ chơi đôi công để có một El Clasico tuyệt hảo. Real Madrid tự tin như thế bởi họ đã có 10 trận thắng liên tiếp ở La Liga và tổng cộng 15 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Real Madrid cũng đang hơn Barca 3 điểm và đá ít hơn 1 trận. Hàng công của Real Madrid số một mùa này với 49 lần lập công (hơn Barca 2 bàn).

Điều mà phía Real Madrid lo là Ronaldo cũng có 17 bàn thắng như Messi nhưng tiền đạo người Bồ khác Messi ở chỗ “anh chỉ là cầu thủ lớn trong những trận cầu nhỏ”. Ngoài ra, có thêm một thứ để Real Madrid tin vào chiến thắng là trong 8 lần gặp nhau ở tháng 12, Real Madrid đã thắng 6 lần.

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Casillas – Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Alonso, Diarra, Khedira - Di Maria, Benzema/Higuain, Ronaldo

BARCELONA: Valdes - Alves, Puyol, Pique, Abidal - Xavi, Busquets, Iniesta - Messi, Cesc, Sanchez 
Lịch thi đấu:

Premier League: 22h00 ngày 10-12: Arsenal – Everton, M.U – Wolves, Liverpool – Queens Park Ranger, Bolton – Aston Villa, Norwich – Newcastle, Swansea – Fulham, Wes Brom - Wigan

Serie A: 0h00 ngày 11-12: Lecce – Lazio, Siena – Genoa; 2h45 ngày 11-12: Inter – Fiorentina, Palermo – Cesena

La Liga: 0h00 ngày 11-12: Levante – Sevilla, 2h00 ngày 11-12: Real Betis - Valencia

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.